SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo về “Cấp phép xây dựng nhà máy điện hạt nhân”

Ngày 14/02/2011 tại Hà Nội, hội thảo về “Cấp phép xây dựng nhà máy điện hạt nhân” được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) và Ủy ban Pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ (US. NRC). TS. Ngô Đặng Nhân – Cục trưởng Cục ATBXHN đã đến dự và phát biểu khai mạc hội thảo.

Trong một tuần diễn ra hội thảo (14-18/02), các chuyên gia của US. NRC và Công ty Công nghệ và Quản lý Hệ thống tiên tiến (AdSTM) sẽ cung cấp cho cán bộ của Cục ATBXHN những kiến thức liên quan đến quá trình cấp phép xây dựng nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) và phương pháp đánh giá, hướng dẫn đánh giá hồ sơ xin cấp phép xây dựng cũng như chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của họ trong các hoạt động cấp phép cho NMĐHN tại Hoa Kỳ.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân nhấn mạnh, Việt Nam đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuẩn bị cho việc khởi công xây dựng NMĐHN Ninh Thuận vào năm 2014, trong số đó có các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động cấp phép xây dựng NMĐHN. Hội thảo này là cơ hội tốt đế các cán bộ Cục học hỏi từ các đồng nghiệp Hoa Kỳ cũng như trao đổi thông tin giữa hai bên. Nhân dịp này, Cục trưởng cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến US. NRC vì những hỗ trợ không ngừng và rất có ý nghĩa cho Cục ATBXHN nói riêng và Việt Nam nói chung.

QA (Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả