SpStinet - vwpChiTiet

 

Vai trò của các trường Đại học, Cao đẳng, các tổ chức Khoa học và Công nghệ đối với quá trình đổi mới trong các doanh nghiệp

Sáng 16/11/2010, tại Hải Phòng, Dự án Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Thành phố Hải Phòng tổ chức Hội thảo “Vai trò của các trường Đại học, Cao đẳng, các tổ chức KH&CN đối với quá trình đổi mới trong các doanh nghiệp”. Đây là Hội thảo khoa học nằm trong khuôn khổ của IPP mà Hải Phòng là một trong tám địa phương của Việt Nam tham gia.
Tại Hội thảo, các diễn giả đã giới thiệu mục tiêu của IPP, vai trò của các trường đại học, các kinh nghiệm quốc tế trong việc cung cấp dịch vụ và nhu cầu để công tác nghiên cứu sát với yêu cầu của doanh nghiệp hơn nữa. Vai trò của đổi mới sáng tạo làm động lực phát triển doanh nghiệp cũng được phân tích. Các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm của các Trường, các Tổ chức KH&CN tại Hải Phòng. Đại diện trường Đại học Hàng Hải, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản 1 và Đại học Y Hải Phòng đã nêu lên sự tham gia bước đầu của trường đại học trong sản xuất và dịch vụ cũng như mong muốn của các trường đại học muốn đóng góp vai trò tích cực hơn trong nghiên cứu phục vụ sản xuất kinh doanh.
IPP là dự án hợp tác phát triển song phương do Chính phủ Phần Lan và Việt Nam đồng tài trợ, được ký kết giữa Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Ngoại giao Phần Lan. IPP hướng vào việc góp phần hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu trở thành một nước công nghiệp có thu nhập trung bình vào năm 2020 với nền tảng của kinh tế tri thức và một hệ thống KH&CN, đổi mới và sáng tạo đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội.
Được biết, chương trình của IPP gồm: Xây dựng một môi trường thể chế hiệu quả hơn thông qua việc hỗ trợ các chiến lược Nghiên cứu và Phát triển và KH&CN; tăng cường năng lực cho các trường đại học, các công ty, cơ quan nhà nước và các bên liên quan trong hệ sinh thái sáng tạo quốc gia; thiết lập quan hệ hợp tác đối tác giữa Nhà nước và Tư nhân thông qua xây dựng một diễn đàn mở nhằm phổ biến những ý tưởng và bài học thực tiễn về đổi mới sáng tạo ở cấp quốc gia và cấp tỉnh. Việt Nam đang có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông, công nghệ sinh học, vật liệu mới và tự động hóa; xây dựng quan hệ hợp tác đối tác giữa các tổ chức của Việt Nam và Phần Lan...

QA (Nguồn: Linh Anh, TT Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả