SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo quốc tế Đánh giá nghiên cứu và định giá công nghệ

Trong hai ngày 30/11/2010 và 01/12/2010, tại Hà Nội, Viện Đánh giá Khoa học và Định giá Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Bộ Nghiên cứu và Giáo dục – Cộng hòa Liên bang Đức (BMBF) tổ chức Hội thảo quốc tế “Đánh giá Nghiên cứu và Định giá Công nghệ”.

Đến dự Hội thảo, về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong, các nhà quản lý, nhà khoa học của các viện, trường, đại diện một số cơ quan trực thuộc Bộ KH&CN; về phía Đức có ông Carsten Meyer Wiefhausen – Phó Đại sứ, Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam cùng nhiều chuyên gia đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, cơ quan tư vấn Đức cùng dự.
Tham luận tại Hội thảo đã tập trung đánh giá các tổ chức KH&CN, kinh nghiệm và những bài học thành công của Đức, vai trò của việc đánh giá và định giá công nghệ, kinh nghiệm của nước Đức trong việc định giá công nghệ. Thông qua việc giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm đánh giá nghiên cứu và định giá công nghệ của CHLB Đức, Hội thảo đã đưa ra những gợi ý để thực hiện đánh giá nghiên cứu và định giá công nghệ tại Việt Nam.
Hội thảo là một trong những hoạt động của dự án “Xây dựng năng lực đánh giá cho Việt Nam”. Dự án được thực hiện nhằm cung cấp nền tảng vững chắc cho các chương trình tái cấu trúc tương lai ở Việt Nam qua việc tìm hiểu và đánh giá hiệu quả của các tổ chức khoa học, nghiên cứu và công nghệ; nhu cầu cần được các tổ chức khoa học, nghiên cứu và công nghệ đáp ứng; xây dựng các nguyên tắc cho việc phát triển các tổ chức khoa học, nghiên cứu, công nghệ và một số hướng dẫn phục vụ tái cấu trúc.

QA (Nguồn: Nguyễn Hạnh, TT Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả