SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị Lúa gạo quốc tế lần thứ 3 tại Hà Nội

Từ ngày 08 - 12/11/2010, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Lúa gạo Quốc tế lần thứ 3 (IRC- 2010) với chủ đề chính là “Lúa gạo cho những thế hệ tương lai”. Hội nghị do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện nghiên cứu lúa gạo Quốc tế (IRRI) và Công ty Tổ chức Hội nghị Châu Á (Asiacongress Events) cùng phối hợp tổ chức.

Đến dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, cùng hơn 1.000 đại biểu thuộc các Bộ, Ngành, nhà nghiên cứu, doanh nhân tại châu Á và các châu lục khác.
Đây là sự kiện lớn nhất thế giới về ngành lúa gạo, diễn ra 4 năm một lần, với sự quy tụ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia công nghệ, doanh nghiệp, nông dân, nhà hoạch định chính sách… lớn nhất thế giới về ngành lúa gạo.
Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu sẽ cùng thảo luận về những nghiên cứu mới nhất; chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và thành tựu công nghệ tiên tiến; bàn bạc về các vấn đề thương mại, chính sách…và cùng nhau trao đổi để tìm ra những giải pháp bền vững nhằm đảm bảo nguồn lương thực cho tương lai. Sự kiện này cũng sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận và mở rộng thị trường, góp phần vào sự phát triển của ngành lúa gạo Việt Nam.
Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, bảo đảm an ninh lương thực không chỉ thuần túy là vấn đề kinh tế hay nhân đạo mà còn góp phần tích cực vào ổn định chính trị xã hội của mỗi quốc gia cũng như toàn thế giới, trong đó lúa gạo có vai trò quan trọng.
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị sẽ có 5 sự kiện cũng được tổ chức song song như: Hội nghị nghiên cứu lúa Quốc tế lần thứ 28, Triển lãm công nghệ và văn minh lúa gạo lần thứ 3, Hội nghị bàn tròn các Bộ trưởng Châu Á và Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập IRRI. Đặc biệt, còn có hội nghị bàn tròn các Bộ trưởng lần thứ 3 bao gồm sự tham gia của tất cả các Bộ trưởng Nông nghiệp của các nước Châu Á.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả