SpStinet - vwpChiTiet

 

Đoàn cán bộ Triều Tiên thăm và làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày 23/11/2010, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh đã có buổi làm việc với Đoàn cán bộ Triều Tiên do ông Ri Myong San - Thứ trưởng Bộ Thương mại làm trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Qua chuyến thăm, Đoàn cán bộ Triều Tiên mong muốn hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nghiên cứu gen, tế bào gốc, nuôi cấy mô; năng lượng, xây dựng nhà máy thủy điện và đường dây tải điện, sản xuất vật liệu cách điện, xi măng; khai khoáng, tuyển quặng vàng; công nghệ sản xuất dây lưỡng kim, sợi tơ tằm, phim hoạt hình 3D.
Được biết trong thời gian qua, Việt Nam và Triều Tiên đã triển khai được nhiều hoạt động hợp tác, nhất là trong lĩnh vực Tiêu chuẩn hóa, Đo lường và Quản lý chất lượng đã được hai bên ký kết ngày 20/11/2003 giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) và Tổng cục Quản lý Chất lượng Nhà nước CHDCND Triều Tiên (AQQM). Từ năm 2004 đến nay, STAMEQ và AQQM đã ký 4 bản kế hoạch thực hiện chương trình hợp tác về trao đổi các văn bản quy phạm pháp luật và tổ chức các hội thảo trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên.
Thứ trưởng Trần Việt Thanh chúc mừng những thành tựu về KH&CN của các nhà khoa học Triều Tiên đã đạt được. Đồng thời Thứ trưởng cũng chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực KH&CN và bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng được thúc đẩy, nhất là trong lĩnh vực KH&CN.

QA (Nguồn: Ánh Tuyết, TT Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả