SpStinet - vwpChiTiet

 

Hợp tác đào tạo khoa học và công nghệ Việt Nam - Lào

Sáng 19/10/2010, tại Hà Nội, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN)- Bộ KH&CN đã khai mạc Khóa đào tạo nâng cao năng lực quản lý KH&CN cho cán bộ của Ủy ban KH&CN Quốc gia Lào. Khóa học nằm trong nhiệm vụ hợp tác quốc tế về KH&CN theo Nghị định thư giữa Chính phủ hai nước Việt Nam - Lào và nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ KH&CN giao cho Trường Quản lý KH&CN.

Tham dự Lễ Khai mạc khóa học có ông Vonhgphachan Vilayhom, Tham tán Giáo dục - văn hóa, đại diện Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam; PGS.TS. Vũ Văn Khiêm- Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN cùng đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.
Trong thời gian từ ngày 18/10- 06/11/2010, giảng viên của Bộ KH&CN sẽ trình bày các chuyên đề cơ bản của công tác quản lý Nhà nước cho hoạt động KH&CN: pháp luật điều chỉnh các hoạt động KH&CN, xây dựng kế hoạch KH&CN, tiềm lực KH&CN; thanh tra KH&CN, hoạt động quản lý nhà nước về KH&CN trên địa bàn địa phương,…
Hệ thống bài giảng được biên soạn chi tiết bằng cả tiếng Việt và tiếng Lào. Giữa khóa học, các học viên sẽ tham gia chương trình thực tế, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm quản lý KH&CN của một số sở KH&CN. Đây là khóa học đầu tiên trong 4 khóa học Trường Quản lý KH&CN tổ chức đào tạo cho cán bộ quản lý của CHDCND Lào.
Khóa học này là một trong những hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ công tác giữa các đơn vị thuộc Bộ KH&CN Việt Nam và các đơn vị thuộc Uỷ ban KH&CN Quốc gia Lào, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả