SpStinet - vwpChiTiet

 

Techmart Quảng Ninh 2010: Liên kết hội nhập cùng phát triển

Từ ngày 06/8/2010 đến 09/8/2010, tại Quảng Ninh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thành công Chợ Công nghệ và thiết bị vùng Đồng bằng sông Hồng (Techmart Quảng Ninh 2010). Đồng chí Hoàng Văn Phong - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Hội chợ đã thu hút 163 đơn vị với gần 850 công nghệ và thiết bị chào bán. Ngay trong đêm khai mạc (06/8/2010) đã có 21 hợp đồng được ký kết với tổng giá trị lên đến hơn 220 tỷ đồng.
Công nghệ và thiết bị tham gia Techmart năm nay tập trung chủ yếu vào các ngành có hàm lượng công nghệ cao là điện - điện tử - tự động hóa, công nghệ cơ khí chế tạo máy và công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, Techmart năm nay cũng đón nhận nhiều công nghệ và thiết bị trong lĩnh vực nông – lâm - thủy sản và chế biến thực phẩm.
Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong, Techmart là phương thức quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà khoa học, cá nhân yêu thích khoa học có thể giới thiệu, chào bán, tìm kiếm, phát hiện công nghệ, đưa công nghệ trở thành phương tiện, công cụ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa và năng lực cạnh tranh. Vì vậy, từ nhiều năm nay Techmart đã trở thành sự kiện quan trọng không chỉ với cộng đồng nhà khoa học mà cả với doanh nghiệp, tập thể, cá nhân yêu thích khoa học.
Trong khuôn khổ Hội chợ, 3 hội thảo lớn được tổ chức: KH&CN hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội do Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức; Ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội do Viện Năng lượng nguyên tử tổ chức; Phổ biến thông tin công nghệ về nuôi trồng thủy sản sạch do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cục thông tin KH&CN Quốc gia tổ chức. Các hội thảo này là diễn đàn hấp dẫn để các nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp trao đổi, giải quyết những khó khăn trong cơ chế, chính sách và tìm ra hướng phát huy được tiềm năng và thế mạnh của vùng.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả