SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị Mạng Nghiên cứu và Đào tạo Việt Nam (VinaREN) lần thứ 5

Ngày 09/8/2010, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với các tổ chức có liên quan tổ chức Hội nghị Mạng Nghiên cứu và Đào tạo Việt Nam (VinaREN) lần thứ 5.

Từ năm 2009 đến nay, Mạng VinaREN đã triển khai một số hoạt động: tổ chức các buổi Telemedicine (giải phẫu bệnh từ xa, phẫu thuật nội soi, chẩn đoán hình ảnh từ xa) với quy mô quốc tế; học qua mạng, bảo vệ đề cương và luận án qua mạng; hình thành các trung tâm máy tính kết nối mạng, tham gia hệ thống tính toán lưới toàn cầu; phục vụ dự báo thời tiết và cảnh báo thiên tai, các tổ chức khí tượng thủy văn trong nước kết nối và lấy dữ liệu từ các Trung tâm dữ liệu khí tượng thuỷ văn của Mỹ, Canada và khu vực Châu Á Thái Bình Dương để xử lý và dự báo thời tiết ở Việt Nam.
Ông Cao Minh Kiểm – Phó cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cho biết: VinaREN hiện đã có 55 mạng thành viên gồm các viện nghiên cứu, trường đại học hàng đầu, một số bệnh viện và trung tâm thông tin lớn tại 11 tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhờ đó cộng đồng các nhà khoa học Việt Nam có thể giao lưu và liên kết hợp tác với hơn 40 triệu nhà khoa học tại hơn 4.000 trường đại học, phòng thí nghiệm hàng đầu trên thế giới. VinaREN hiện đang thúc đẩy mạnh mẽ và hiệu quả việc truy cập, chia sẻ và sử dụng rộng rãi các nguồn tài nguyên thông tin điện tử phong phú và thiết thực cho công tác nghiên cứu, đào tạo, sản xuất kinh doanh của đất nước.
Trong thời gian tới VinaREN sẽ hỗ trợ cho công tác phát triển giao dịch công nghệ, phổ biến thông tin công nghệ của các lĩnh vực đến các vùng miền qua Techmart online và Video – conferencing, thúc đẩy giao dịch công nghệ trực tuyến với các nước trên thế giới. Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm kiếm công nghệ thích hợp, đổi mới công nghệ, phát triển sức sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.
Hội nghị lần này cũng nhằm tổng kết hoạt động của Mạng VinaREN năm 2009, xác định trọng tâm công tác năm 2010. Tập trung thảo luận các vấn đề về tăng cường khai thác, sử dụng hiệu quả và bền vững VinaREN tại các đơn vị thành viên, và hoạt động của VinaREN trong khuôn khổ hợp tác với APAN và TEIN3.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả