SpStinet - vwpChiTiet

 

Tập huấn nghiệp vụ an toàn bức xạ và hạt nhân

Từ ngày 10/8/2010 đến ngày 12/8/2010, tại TP. Tuy Hòa – Phú Yên, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Bộ KH&CN tổ chức khóa tập huấn “Nghiệp vụ an toàn bức xạ và hạt nhân”. 

Khóa học đã thu hút gần 80 học viên gồm lãnh đạo các sở KH&CN, các Trưởng, Phó phòng và chuyên viên phụ trách công tác an toàn bức xạ (ATBX), công tác thanh tra của các sở KH&CN, lãnh đạo và cán bộ các sở, ban, ngành có liên quan. 22 tỉnh/thành phố tham gia bao gồm: Phú Yên, Kon Tum, Hoà Bình, Đồng Nai, Hà Nội, Quảng Ngãi, Cần thơ, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Quảng Nam, Đắc Nông, Hậu Giang, Ninh Thuận, Cà Mau, An Giang, Khánh Hoà, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bình Dương và Gia Lai.
Nội dung chính của khóa học bao gồm: cơ sở pháp lý và tổ chức ứng phó khẩn cấp tai nạn sự cố bức xạ, hạt nhân; mục tiêu của việc chuẩn bị và ứng phó sự cố bức xạ; một số tình huống sự cố bức xạ điển hình; thảo luận khung kế hoạch ứng phó sự cố cấp tỉnh; trao đổi về nội dung hướng dẫn khai báo, cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ và cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ; quy định về bảo đảm ATBX trong y tế.
Thông qua việc thảo luận từ các tình huống cụ thể, học viên sẽ nắm được các đặc trưng chính của một hệ thống quản lý, thống kê và kiểm soát hiệu quả các chất phóng xạ; sự cần thiết phải có quy định khắt khe và các biện pháp kiểm soát việc thu thập, sử dụng và chôn cất chất phóng xạ; đặc trưng chính của hệ thống ứng phó sự cố để chứng tỏ tính hiệu quả trong việc tổ chức và xử lý sự cố bức xạ, hạt nhân; nguyên tắc quản lý phương tiện truyền thông trong tình huống khẩn cấp phóng xạ;…
Khóa học đã trang bị cho các học viên những kiến thức bổ ích về tổ chức xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ và các yêu cầu quản lý an toàn bức xạ và hạt nhân.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả