SpStinet - vwpChiTiet

 

Làm việc về dự án BOA với đoàn chuyên gia Bộ Năng lượng Hoa Kỳ

Trong chương trình làm việc kéo dài một tuần (1-5/2/2010) tại Việt Nam về tiếp tục triển khai dự án BOA nhằm tăng cường hệ thống an ninh cho các nguồn phóng xạ có độ nguy hiểm cao, ngày 4/2/2010, đoàn chuyên gia của Phòng Thí nghiệm Quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DoE/PNNL) đã có buổi làm việc tại trụ sở Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN). TS. Ngô Đặng Nhân – Cục trưởng Cục ATBXH đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc này, các chuyên gia PNNL và cán bộ Cục tham gia dự án đã tổng kết các hoạt động trong năm 2009. Đoàn chuyên gia đã đánh giá rất cao các hoạt động gần đây nhất của Cục ATBXHN về đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ như việc kiểm đếm nguồn phóng xạ tại VN, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật. Hai bên cũng đã thảo luận và đi đến thống nhất công việc triển khai trong năm tài khóa 2010. Đoàn cũng đã báo cáo tổng quát về chuyến đi kiểm tra hiện trạng hệ thống an ninh tại Tp. Hồ Chí Minh (BV Ung Bướu và BV Chợ Rẫy Tp HCM) cùng với cán bộ Cục vào ngày 2/2/2010 và tóm tắt các hoạt động diễn ra tại trụ sở chính Bộ Năng lượng Hoa Kỳ.

Cục trưởng Ngô Đặng Nhân nhấn mạnh kết quả triển khai dự án BOA trong năm 2009 có được là do nỗ lực từ phía Việt Nam và hỗ trợ từ phía Hoa Kỳ. Kết quả đó có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm thiểu nguy cơ mất nguồn và ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc lần này, ngày 5/2/2010, đoàn PNNL đi kiểm tra hiện trạng hệ thống thiết bị an ninh lắp đặt tại Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) và Bệnh viện Hi Vọng Mới (Gia Lâm, Hà Nội).
QT (theo Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả