SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển khai xây dựng trường Đại học khoa học và công nghệ Hà Nội

Tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Viện Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam về kế hoạch và tiến độ triển khai xây dựng Đại học KH&CN Hà Nội.

Trường Đại học KH&CN Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 2067/2009/QĐ-TTg ngày 9/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là trường đại học công lập trực thuộc Bộ GD&ĐT, được Chính phủ bảo trợ và xúc tiến tìm đối tác chiến lược. Cộng hòa Pháp là quốc gia cam kết sẽ giúp Việt Nam đẩy nhanh quá trình đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đặc biệt trong lĩnh vực KH&CN mũi nhọn thông qua hợp tác chiến lược với Đại học KH&CN Hà Nội.

Tại cuộc họp, Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu cho biết, quyết định thành lập Đại học KH&CN Hà Nội của Thủ tướng Chính phủ là mong ước của giới khoa học Việt Nam cũng như của toàn thể các giáo sư, phó giáo sư và các nhà nghiên cứu của Viện KH&CN Việt Nam.

Giáo sư Nguyễn Văn Hiệu khẳng định, Viện KH&CN Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ tối đa về đất đai, cơ sở vật chất đồng thời sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các giáo sư, các nhà nghiên cứu hàng đầu về khoa học tự nhiên đang công tác tại Viện KH&CN hỗ trợ Đại học KH&CN Hà Nội trong vòng 10 năm tới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị  liên quan trong quá trình triển khai xây dựng trường. Đây là cơ hội quý báu mà giáo dục nước nhà phải nắm bắt được để góp phần thúc đẩy và tạo động lực cho tiến trình đổi mới và đưa giáo dục đại học Việt Nam lên tầm cao mới trong khu vực và thế giới. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu trước 15/01/2010, Bộ GD&ĐT và Viện KH&CN Việt Nam phải thành lập được Ban quản lý dự án xây dựng cơ sở vật chất của Đại học KH&CN Hà Nội. Về các vấn đề cụ thể khác liên quan đến xây dựng cơ sở vật chất của Đại học KH&CN Hà Nội, Phó Thủ tướng đã giao Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trực tiếp kiểm soát và đôn đốc tiến độ theo kế hoạch đã phê duyệt, báo cáo Phó Thủ tướng theo quy định.

Trường Đại học KH&CN Hà Nội nghiên cứu, hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Mô hình đào tạo tiên tiến, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.  Đại học KH&CN Hà Nội sẽ giảng dạy bằng tiếng Anh và học thêm tiếng Pháp, sau khi ra trường, ngoài chuyên ngành đào tạo của mình,  học viên còn sử dụng được 2 ngoại ngữ.

Trụ sở của Đại học KH&CN Hà Nội giai đoạn 2009-2012 đặt tại 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Cơ sở chính sẽ được xây dựng trên diện tích 83,69 ha đất và 6,28 ha mặt hồ trong Khu Giáo dục đào tạo của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc - Hà Nội.
QT (theo Mạng Thông tin KH&CN Việt Nam)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả