SpStinet - vwpChiTiet

 

Khóa đào tạo chuyên gia chụp ảnh phóng xạ bậc 3 (RT-Level 3)

Theo khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Ấn Độ về ứng dụng Năng lượng nguyên tử, từ ngày 30/11/2009 đến 26/12/2009 Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức khóa đào tạo chuyên gia chụp ảnh phóng xạ bậc 3 (RT- level 3) tại Trung tâm Đánh giá không phá huỷ (NDE) - 140 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhu cầu về kiểm tra NDT ngày một lớn, đa dạng và đòi hỏi các chuẩn mực ngày một khắt khe hơn. Các công trình trọng điểm (Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Tổng kho xăng dầu miền Trung, các nhà máy thủy điện…) và nói chung tất cả các công trình xây dựng, công nghiệp đòi hỏi yếu tố các an toàn, chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. Để đánh giá được chất lượng công trình thì không thể không sử dụng đến các kỹ thuật NDT và trong hoạt động NDT thì yếu tố con người (kỹ thuật viên) lại đóng vai trò quan trọng nhất. Do đó, Việt Nam cần có sự chuẩn bị nguồn nhân lực NDT có đủ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác và đạo đức nghề nghiệp để có thể đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và công trình.

Khóa đào tạo chuyên gia chụp ảnh phóng xạ bậc 3 (RT- 3) lần này sẽ góp phần chuẩn bị và nâng cấp cho các doanh nghiệp những chuyên gia NDT chất lượng, là đội ngũ nòng cốt để tiếp tục phát triển và ứng dụng các dịch vụ NDT vào quá trình xây dựng, phát triển đất nước.
QT (theo Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả