SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị sơ kết Đề án triển khai thực hiện Hiệp định Hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) và hoạt động Ban liên ngành TBT năm 2009

Trong hai ngày 08 - 09/12/2009, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo Quốc tế về Cơ điện nông nghiệp và Kỹ thuật hệ thống sinh học. Chương trình Khoa học và Công nghệ trọng điểm cấp nhà nước (KC 07) - Bộ KH&CN; Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch - Bộ NN&PT nông thôn Việt Nam; Phân hội Kyushu của Hội Cơ khí Nông nghiệp Nhật Bản; Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và Hội Cơ khí Nông nghiệp Việt Nam đồng tổ chức Hội thảo này.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Thái Lan và Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Đình Tiến đã tới dự và phát biểu tại Hội thảo.

Thứ trưởng Lê Đình Tiến cho biết: Hiện nay, Bộ KH&CN, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng các Bộ ngành liên quan đang tập trung đẩy mạnh nghiên cứu và chuyển giao, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp. Trong đó, công nghệ sau thu hoạch và cơ khí hóa nông nghiệp là những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Thứ trưởng hoan nghênh sáng kiến và sự hợp tác giữa Chương trình KC 07 và một số cơ quan hữu quan của Việt Nam với Phân hội Kyushu của Hội Cơ khí Nông nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội thảo này.

PGS. TS. Phan Thanh Tịnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo; Chủ nhiệm Chương trình KH&CN trọng điểm cấp Nhà nước; Viện trưởng Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch đại diện Ban tổ chức có bài phát biểu chào mừng Hội thảo. PGS. TS. Phan Thanh Tịnh cho biết: Hội thảo Quốc tế về cơ điện nông nghiệp và Kỹ thuật hệ thống sinh học được tổ chức 2 năm một lần tại Việt Nam, với mong muốn tạo ra một diễn đàn để các nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi thông tin và trình bày các ý tưởng của mình về lĩnh vực này.

Tại Hội thảo năm nay, các bài báo cáo tập trung vào các chủ đề: Năng lượng và Máy nông nghiệp; Công nghệ sau thu hoạch; Năng lượng sinh học và năng lượng không truyền thống; Công nghệ thông tin trong Nông nghiệp và Nông nghiệp chính xác; Cơ điện tử sinh học và người máy trong nông nghiệp; Những vấn đề liên quan khác (chính sách, quản lý…).

Hội thảo này là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý chia sẻ, trao đổi những thông tin, ý tưởng, kiến thức, thành tựu và những khó khăn tồn tại trong lĩnh vực Cơ điện nông nghiệp và Kỹ thuật hệ thống sinh học để cùng nhau thảo luận tìm giải pháp khắc phục, vì sự phát triển chung của ngành nông nghiệp mỗi nước và của toàn thế giới.
QT (theo Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả