SpStinet - vwpChiTiet

 

VDC tìm hướng phát triển CNTT-VT tại khu công nghiệp

Vừa qua, tại khu công nghiệp (KCN) Phố Nối A, Hưng Yên, Trung tâm điện toán và truyền số liệu KV1 (VDC1) phối hợp cùng VNPT Hưng Yên tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả đầu tư viễn thông - CNTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp”.

Tham dự hội thảo có 250 đại biểu là đại diện Ban quản lý các KCN trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, các giám đốc, phụ trách CNTT của các doanh nghiệp.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh  Hưng Yên có 10 KCN, trong đó có 5 KCN đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Các KCN đã tiếp nhận được 145 dự án đầu tư, với tổng diện tích đất thuê lại là 293 ha. Trong đó có 63 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 82 dự án có vốn đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký là 725 triệu USD và 6.100 tỷ đồng. Tổng số lao động sử dụng trong các KCN là trên 18.000 người. Các dự án đầu tư tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Sản xuất linh kiện điện, điện tử; chế tạo ô tô, xe máy; sản xuất thép và các sản phẩm từ thép; sản xuất, chế biến thức ăn gia súc; sản xuất, gia công các sản phẩm ngành dệt may, giấy và bao bì... Các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tập trung vào các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Mỹ, Hà Lan, Đài Loan, Thái Lan và Hồng Công.
Cũng tại hội thảo, VDC1 đã tư vấn cho các doanh nghiệp cách thức nâng cao hiệu quả ứng dụng mạng Internet và truyền số liệu, các giải pháp về công nghệ mới, đồng thời đưa ra chính sách ưu đãi với giá trị quà tặng tối đa là 30 triệu đồng và 50 triệu đồng cho các doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ Internet Leasline và dịch vụ truyền số liệu mạng riêng ảo VPN/VNN.
QT (theo Tchdkh)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả