SpStinet - vwpChiTiet

 

Xử lý rác thải y tế bằng công nghệ nhiệt ẩm

Hệ thống xử lý rác thải y tế STERIFLASHTM ứng dụng công nghệ nhiệt ẩm, vận hành hoàn toàn tự động, kết hợp quy trình nghiền nhỏ và xử lý nhiệt để khử trùng rác thải chứa nguồn lây nhiễm và biến chúng thành rác thải thông thường, có thể lưu trữ và xử lý như rác thải sinh hoạt.

 Tình hình sản xuất và tiêu thụ

Việc xử lý rác thải y tế bằng phương pháp chôn lấp hoặc dùng lò đốt đã cho thấy tính thiếu hiệu quả do chưa xử lý triệt để các nguồn gốc mầm bệnh trong rác, đồng thời gây nên những tác động tiêu cực với môi trường.

Hiện nay, các bệnh viện và phòng khám tại Việt Nam đang xử lý rác thải y tế chủ yếu bằng công nghệ cũ – lò đốt, trong khi trên thế giới đã ứng dụng phổ biến các công nghệ phi lò đốt, trong đó công nghệ nhiệt ẩm. Công nghệ này đã khẳng định tính hiệu quả, xử lý rác thải triệt để và an toàn, thân thiện với môi trường nên được ứng dụng rộng rãi.

Quy trình và phương pháp tổ chức thực hiện

Hệ thống TERIFLASHTM xử lý rác thải y tế tại hiện trường bằng cách cắt vụn và khử trùng bằng hơi nước. Khi khởi động hệ thống, rác thải được cắt vụn, các mũi kim được bẻ gãy hoặc nghiền nát trước khi được đưa vào buồng xử lý kín. Tại đây, điều kiện chân không được thiết lập bên trong buồng để tăng áp suất từng phần của hơi nước, giúp tăng hiệu quả tương tác giữa hơi nước và rác thải. Hơi nước siêu nóng sau đó sẽ được đưa vào buồng. Nhiệt độ và áp suất phù hợp được duy trì trong suốt quá trình tương tác. Hiệu quả xử lý sẽ đạt tối ưu khi rác thải được nghiền nhỏ.

Các công đoạn trong quy trình vận hành của hệ thống bao gồm: Xé vụn, nghiền, đập nát => Trộn, khuấy => Chia tách chất lỏng, rắn => Xử lý nhiệt ẩm => Vận chuyển và nén => Rác thải sinh hoạt.

Thực hiện phương pháp cơ học để tiêu hủy kim tiêm, ống tiêm sẽ hạn chế tối đa việc gây thương tích, đồng thời giảm thể tích rác thải từ 60-80% so với ban đầu.

Năng lực xử lý 

Thông số Kích thước (mm) Khối lượng (kg) Công suất xử lý (kg/tháng)
TERIFLASHTM30 800x750x1.170 350 1.141
TERIFLASHTM80 700x1.000x1.200 300 4.563
TERIFLASHTM200 1.050x1.770x2.320 800 8.245
TERIFLASHTM500 1.200x2.270x2.200 2.000 17.340

Điều kiện ứng dụng

  • Các bệnh viện, phòng khám có nguồn điện 1 pha và nguồn nước sinh hoạt.
  • Diện tích cho việc lắp đặt và vận hành hệ thống từ 2-10m2 (tùy vào công suất)
  • 01 nhân viên vận hành (không cần trình độ cao vì hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động).

Ưu điểm của công nghệ. Hiệu quả kinh tế

  • Công nghệ xanh và thân thiện môi trường, không phát thải khí độc hại, không mùi và không nước rỉ rác. Khử trùng tuyệt đối và hoàn toàn loại bỏ nguy cơ lây nhiễm do rác thải y tế, mang lại môi trường an toàn cho bệnh nhân.
  • Nhỏ gọn, vận hành đơn giản. Xử lý tại chỗ, tránh nguy cơ lây nhiễm trong quá trình vận chuyển rác thải y tế đến các trạm xử lý.
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường.
  • Chi phí xử lý và vận hành tiết kiệm tối đa.

Thông tin liên hệ chuyên gia, hỗ trợ

Công ty Giải pháp Môi trường WTM AB

Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Vân, P. 6, Q.3, TP. HCM.

Người liên hệ: Nguyễn Thái Bình

Điện thoại: 0989690985

Email: thaibinh@wtm.se

 

 

 

  

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả