SpStinet - vwpChiTiet

 

Sáng chế mới tại TP.HCM (Kỳ 4-2018)

Dép chỉnh hình, ngừa bệnh ở bàn chân, mắt cá chân và cột sống

Quy trình sản xuất hỗn hợp flavonoit từ cây dền gai (Amaranthus spinosus L.) và cây rau sam (Portulaca oleracea L.) có tác dụng co mạch và cầm máu để sản xuất thuốc điều trị bệnh trĩ và bệnh suy giãn tĩnh mạch

Bộ khớp nối đa năng

Máy diệt ruồi và rầy tự động

Cụm cấp liệu liên tục

Dép chỉnh hình, ngừa bệnh ở bàn chân, mắt cá chân và cột sống

Số bằng: 1-0018605 Ngày cấp: 26/02/2018. Tác giả và chủ bằng: Phạm Thị Kim Loan. Địa chỉ: 04 Trương Định, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Tóm tắt: dép chỉnh hình gồm đế và 6 quai, làm bằng cao su để tạo ra ma sát cao. Các quai đi qua các cạnh của đế, tạo ra 12 phần kéo dài (từ 1-3 cm) bên dưới đế. Các phần kéo dài này tăng cường ma sát khi dép tiếp xúc với mặt đất. Đế có 3 lớp (bên dưới, ở giữa và bên trên). Lớp bên dưới làm bằng cao su trộn với sợi ni lông, nối liền với lớp ở giữa có phần bên trong rỗng, được chia theo chiều ngang thành các ngăn. Mỗi ngăn được chia theo chiều ngang thành hai khoang bởi một lớp cao su mỏng. Lớp bên trên được làm bằng cao su mềm, dạng túi chia thành các ngăn chứa đầy gel mềm đặc biệt, ổn định về mặt vật lý tùy theo thay đổi của nhiệt độ và áp suất. Lớp bên trên được định hình trước, phù hợp với bàn chân của người mang và có khả năng định hình lại để thích hợp nhất với bàn chân của người mang.

Quy trình sản xuất hỗn hợp flavonoit từ cây dền gai (Amaranthus spinosus L.) và cây rau sam (Portulaca oleracea L.) có tác dụng co mạch và cầm máu để sản xuất thuốc điều trị bệnh trĩ và bệnh suy giãn tĩnh mạch

Số bằng: 1-0018740 Ngày cấp: 09/03/2018. Tác giả và chủ bằng: Nguyễn Thị Ngọc Trâm. Địa chỉ: 163/48 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP.HCM.

Tóm tắt: quy trình điều chế hỗn hợp flavonoit của cây dền gai (Amaranthus spinosus L.) và cây rau sam (Portulaca oleracea L.) và thuốc dùng để điều trị bệnh trĩ và bệnh suy giãn tĩnh mạch chân chứa hỗn hợp phân đoạn flavonoit thu được từ quy trình này. Thuốc theo sáng chế chứa các thành phần (% khối lượng) như sau: hỗn hợp phân đoạn flavonoit của cây dền gai và cây rau sam thu được từ quy trình là 67,10; aerosil là 3,10; tinh bột là 16,80; tinh bột natri glycolat (DST) là 12,00; talc là 0,50 và magie stearat là 0,50.

 

Bộ khớp nối đa năng

Số bằng: 1-0018814 Ngày cấp: 19/03/2018. Tác giả: Nguyễn Phú Vinh, Chủ bằng: Công ty TNHH Cơ khí Phú Vinh. Địa chỉ: Số 6 đường Song Hành, khu công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Tóm tắt: bộ khớp nối đa năng (13) có kết cấu gồm: bộ phận thứ nhất (13a) có phần đế (13a1) gắn với phần trụ, và phần định hình (13a4) được làm bằng vật liệu có khả năng đàn hồi, khác với vật liệu phần đế và phần trụ và có mặt cắt xác định dạng bị bao và được tạo góc côn thu bao bọc phần trụ của phần đế. Bộ phận thứ hai (13b) có phần gờ (13b1) gắn với phần vỏ (13b2), và phần hốc (13b) được làm bằng vật liệu có khả năng đàn hồi, khác với vật liệu phần gờ và vỏ, có lỗ với mặt cắt xác định dạng bao và được tạo góc côn loe lần lượt là giống và bằng với mặt cắt và góc côn của phần định hình. Thanh ren có thể vặn ren với lỗ ren phần đế của bộ phận thứ nhất để có thể liên kết tháo được bộ phận này với kết cấu chất tải. Khi bộ phận thứ nhất được gắn với kết cấu chất tải bởi thanh ren (13c), bộ phận thứ hai có thể được lắp với hoặc tháo ra khỏi bộ phận thứ nhất, nhờ đó tạo ra bộ khớp nối đa năng có thể lắp/tháo một cách nhanh chóng và dễ dàng với/ra khỏi kết cấu chất tải.

Máy diệt ruồi và rầy tự động

Số bằng: 2-0001669 Ngày cấp: 05/03/2018. Tác giả và chủ bằng: Nguyễn Đình Phương. Địa chỉ: 1A141 đường Vĩnh Lộc, ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Tóm tắt: máy diệt ruồi và rầy tự động bao gồm: lồng máy (1), bộ phận truyền động lồng máy (4), ống truyền động lồng máy (5), bộ đóng mở mô-tơ (6), mô-tơ truyền động ống (7), mô-tơ quạt đuổi (8), đèn dưới (9), đèn trên (10). Bộ phận truyền động lồng máy với các ống cân bằng trọng tâm (4.1), thanh truyền động cửa (4.2) và cửa đóng mở lồng máy (4.3). Ống truyền động lồng máy được đặt ở gốc của lồng máy, phía trên là mô-tơ truyền động ống được điều khiển đóng ngắt bởi bộ đóng mở mô-tơ. Phía dưới đáy lồng máy có mô-tơ quạt đuổi. Phần nắp trên (2) của lồng máy có lưới điện (2.1), cụm đèn dưới và đèn trên dùng để thu hút ruồi và rầy bay vào.

Cụm cấp liệu liên tục

Số bằng: 2-0001674 Ngày cấp: 05/03/2018. Tác giả: Đỗ Cao Thắng. Chủ bằng: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Khuôn máy Việt. Địa chỉ: 138A, Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Tóm tắt: cụm cấp liệu liên tục cho máy cắt, tách, chẻ hạt điều tự động bao gồm một phễu chứa nguyên liệu, lò xo và lá chặn, máng rung dẫn hướng, mô-tơ rung vừa truyền chuyển động vừa giúp điều chỉnh và ổn định lực rung của hệ thống. Pu-li trục gạt được bố trí để gạt nguyên liệu tránh bị chồng lên nhau, đảm bảo nguyên liệu được cấp liên tục theo một hướng nhất định, giúp nâng cao năng suất cắt, tách, chẻ hạt điều.

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả