SpStinet - vwpChiTiet

 

Sáng chế mới tại TP.HCM

-Thanh nan dùng cho cửa cuốn

-Dụng cụ neo giữ cáp dự ứng lực

-Phương pháp xử lý mối nối cống bê tông bằng vải địa kỹ thuật

-Hệ bao che dịch chuyển được có cơ cấu thanh răng - bánh răng

-Máy làm sạch màng lọc

-Gạch xây âm dương

-Máy gọt vỏ nâu cùi dừa

-Khung ghép hình gốm sứ

-Phương pháp cố định enzym lipaza trên chất mang hydrotalxit

Thanh nan dùng cho cửa cuốn

Số bằng: 2-0001610 Ngày cấp: 05/12/2017. Tác giả: Trần Quang Ánh. Chủ bằng: Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Trần Quang Ánh. Địa chỉ: 12/5H ấp Bắc Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Tóm tắt: thanh nan cửa cuốn (C) có chiều dọc kéo dài theo chiều ngang của cửa cuốn. Thanh có gióng giảm chấn thứ nhất (11) được làm bằng nhựa dẻo kéo dài theo chiều dọc của thanh nan và được lắp khít vào phần trên (có mặt cắt ngang có dạng thắt cổ chai) của phần rỗng dưới (4) và gióng giảm chấn thứ hai (12) được làm bằng nhựa dẻo kéo dài theo chiều dọc của thanh nan, có mặt cắt ngang có dạng cong ôm khít hai bên của đầu mũi của phần móc liên kết (1). Các thanh nan liên kết với nhau để tạo thành cửa cuốn hoàn chỉnh, phần móc liên kết của thanh nan C bên dưới được luồn qua khe hở (6) ở đáy (5) của thanh nan bên trên vào phần rỗng dưới của thanh nan bên trên.

 

Dụng cụ neo giữ cáp dự ứng lực

Số bằng: 1-0018169. Ngày cấp: 26/12/2017. Tác giả: Nguyễn Phi Hùng. Chủ bằng: Công ty Cổ phần Kỹ thuật Nam Công. Địa chỉ: 118/892A Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Tóm tắt: dụng cụ neo giữ cáp dự ứng lực khi thi công xây dựng bao gồm: thân neo (1) có dạng hình chữ nhật bên ngoài phẳng và bên trong có nhiều rãnh dài (5). Thân neo được ghép lại bởi hai tấm thép C45 rời nhau nhờ bu-lông và đai ốc (2) có đường kính M10 hoặc M12, bước ren 1,25 và đạt cấp độ bền 8.8. Trên trục của rãnh dài (5) lắp cố định nêm hình côn (6) với hai nửa rời nhau, được chế tạo bằng thép cacbon có độ cứng đạt 60HRC, mặt bên trong của nêm hình côn được tạo nhám để làm tăng độ bám giữa nêm và cáp dự ứng lực (4). Nửa thân neo còn lại được đặt lên trên và được xiết chặt bằng bu-lông và đai ốc vào nửa thân neo dưới. Khi đó, nêm hình côn được xiết chặt lên từng sợi cáp và giữ cứng cố định các sợi cáp này. Bốn ốc lục giác (3) để giữ cố định các nêm hình côn nhằm tăng lực ép của nêm lên các sợi cáp, giúp cho các sợi cáp dự ứng lực này được giữ chặt và không bị mất lực căng cáp khi cắt sàn.

 

Phương pháp xử lý mối nối cống bê tông bằng vải địa kỹ thuật

Số bằng: 1-0018189. Ngày cấp: 02/01/2018. Tác giả và chủ bằng: Lê Trần Đạt Nguyên. Chủ bằng: Công ty Cổ phần Kỹ thuật Nam Công. Địa chỉ: 13.12 lô A, chung cư Bàu Cát 2, đường Thái Thị Nhạn, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM.

Tóm tắt: phương pháp xử lý mối cống bê tông bằng vải địa kỹ thuật, được thực hiện theo các bước sau: (i) cắt tấm vải địa kỹ thuật (3) với kích thước tùy thuộc theo từng loại cống, gấp đôi tấm vải địa kỹ thuật tại vị trí gấp (6); (ii) đánh dấu vị trí mép của tấm vải địa kỹ thuật ở phía đầu âm (2) của đốt cống thứ hai (n+1), đặt tấm vải địa kỹ thuật lên đầu âm của đốt cống thứ hai theo vị trí đánh dấu và quấn tấm vải địa kỹ thuật quanh đầu âm của đốt cống thứ hai, dùng dây buộc (4) buộc cố định tấm vải địa kỹ thuật quanh thân đốt cống thứ hai, dùng keo dán hoặc kẹp bằng kẽm có dạng hình chữ U để cố định tấm vải địa kỹ thuật phía đầu âm của miệng đốt cống thứ hai; (iii) cẩu và lắp đặt đốt cống thứ hai nối với đốt cống thứ nhất (n) theo đúng vị trí thiết kế, sau đó lật tấm vải địa kỹ thuật từ bên đầu âm của đốt cống thứ hai phủ lên đầu dương (1) của đốt cống thứ nhất (n) và chỉnh sửa lại tấm vải địa kỹ thuật cho cân đối; (iv), dùng dây buộc buộc tấm vải địa kỹ thuật quanh đốt cống thứ nhất ở phía đầu dương tại vị trí gờ của đốt cống này; (v) dùng đất sét nhão hoặc vải địa kỹ thuật thừa chèn kín vào khe hở giữa hai đốt cống, hoàn tất việc xử lý mối nối cống.

 

Hệ bao che dịch chuyển được có cơ cấu thanh răng - bánh răng

Số bằng: 1-0018223. Ngày cấp: 02/01/2018. Tác giả: Nguyễn Phú Vinh Lê. Chủ bằng: Công ty TNHH Cơ khí Phú Vinh. Địa chỉ: Số 6 đường Song Hành, khu công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Tóm tắt: hệ bao che có khung chính gồm hai khung đơn được bố trí song song có kết cấu giống nhau; các bộ phận liên kết liên kết với hai khung đơn ở hai đầu của các thanh này; các sàn thi công; khung lưới bảo vệ; hai thanh răng được lắp dọc theo hai khung ở phía gần công trình; các gối đỡ được cố định với sàn của công trình để đỡ khung chính; bánh răng và cơ cấu an toàn được lắp trên gối đỡ. Trong đó, mỗi thanh răng ăn khớp với các bánh răng và được dẫn động để dịch chuyển hệ bao che dọc theo chiều cao công trình, cơ cấu an toàn gồm lẫy an toàn ăn khớp với thanh răng.

 

Máy làm sạch màng lọc

Số bằng: 1-0018225. Ngày cấp: 02/01/2018. Tác giả và chủ bằng: Nguyễn Dần. Địa chỉ: Chung cư Hoàng Anh Gia Lai 1, A10-18, phố 357 Lê Văn Lương, quận 7, TP.HCM.

Tóm tắt: máy làm sạch màng lọc như chụp kín vào màng lọc, có mái vòm chịu chân không (1). Chính giữa mái vòm có ống (5) để hút chân không. Đáy của máy có hai phía là hai thanh kim loại (6.1), (6.2) được mài phẳng để khi nó trượt dọc theo mặt phẳng khác thì đáy vẫn bảo đảm độ kín cần thiết, hai phía còn lại của máy là hai thanh cao su xốp lưu hóa (3.1), (3.2) có độ đàn hồi cần thiết để khi máy chuyển dịch dọc theo màng lọc, vẫn bảo đảm độ kín cần thiết. Khi cần làm sạch màng lọc, nối máy với bơm chân không qua ống (5), chuyển dịch máy dọc theo màng lọc cần làm sạch, theo dõi áp kế chân không cũng như dòng chất lỏng chảy ngược từ trong bể lọc ra ngoài, sẽ giám sát được tình trạng làm việc của máy. Dòng chất lỏng chảy ngược qua màng lọc đã bị cặn bã làm tắc nghẽn sẽ cuốn theo cặn bã, giúp làm sạch màng lọc.

Gạch xây âm dương

Số bằng: 1-0018228. Ngày cấp: 02/01/2018. Tác giả và chủ bằng: Nguyễn Văn Nam. Địa chỉ: 12 đường số 1, khu phố 2, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.

Tóm tắt: gạch xây âm dương có các chi tiết khác biệt: sống gạch hình bán nguyệt là phần lồi của viên gạch và máng gạch là phần lõm của viên gạch được kết hợp với vữa xây tạo nên sự gắn kết bền vững giữa các viên gạch với nhau trong bức tường. Ngoài ra, sự gắn kết của các viên gạch với nhau trong một bức tường còn được tăng thêm nhờ bố trí các rãnh chạy dọc trong máng gạch và trên sống gạch. So với gạch truyền thống, xây bằng gạch âm dương sẽ tiết kiệm được vữa xây, giảm thời gian xây, tăng năng suất lao động, thi công, thao tác đơn giản và dễ dàng hơn so với gạch truyền thống. Gạch xây âm dương có ý nghĩa kinh tế và xã hội cao vì giá thành sản xuất không hơn so với sản phẩm gạch truyền thống nhưng xây bằng gạch xây âm dương sẽ giảm được đáng kể lượng vữa xây, góp phần bảo vệ môi trường.

 

Máy gọt vỏ nâu cùi dừa

Số bằng: 2-0001617. Ngày cấp: 25/12/2017. Tác giả và chủ bằng: Lê Nhứt Thống. Địa chỉ: 174/3 Bùi Thị Xuân, phường 3, quận Tân Bình, TP.HCM.

Tóm tắt: máy gọt vỏ nâu cùi dừa, có kết cấu gồm: chỏm cầu lõm (7) được lắp trên trục chỏm cầu (8). Chỏm cầu này được làm bằng vật liệu thích hợp và có profin gần giống profin bên ngoài của miếng cùi dừa. Trên chỏm cầu lõm có một lỗ hình hình chữ nhật để lắp dao cắt (5) và tạo thành cửa để thoát vỏ nâu sau khi được gọt. Dao cắt được bố trí trên phương tiếp tuyến với mặt trong của chỏm cầu lõm, trong đó trục cầu (1) có profin gần giống profin bên trong của miếng cùi dừa, để định vị và đẩy miếng cùi dừa cần gọt vỏ nâu vào bên trong khe hở giữa chỏm cầu lõm và trục cầu. Trên mặt cầu của trục cầu có bố trí các gai nhọn để chống trượt cho miếng cùi dừa trong quá trình cắt gọt. Trục cầu được lắp trên ổ trượt (4) theo phương vuông góc với trục chỏm cầu. Trục cầu có thể chuyển động tịnh tiến ra vào trên ổ trượt nhờ lực ép của lò xo (2), trong đó đường tâm của trục chỏm cầu và đường tâm của trục cầu được bố trí nằm trên các mặt phẳng vuông góc với nhau và giữa mặt cầu lõm và mặt cầu của trục cầu có một khe hở có kích thước nhỏ hơn bề dày tương đối của miếng cùi dừa (6).

 

Khung ghép hình gốm sứ

Số bằng: 2-0001621. Ngày cấp: 02/01/2018. Các tác giả và chủ bằng: Lê Thành Quyết và Hoàng Thị Trang. Địa chỉ: 22 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM.

Tóm tắt: khung ghép hình gốm sứ gồm kết cấu đã được định hình sẵn để ghép tạm thời các mảnh gốm sứ tạo thành chủ đề dự kiến, từ đó lắp đặt vào vị trí cố định có mặt phẳng đứng. Trong đó, hình ghép bằng gốm sứ có mặt phải kết dính tạm thời vào mặt trong tấm ép; mặt trái sau khi được tấm đỡ tháo ra sẽ kết dính cố định vào mặt phẳng đứng, khung ghép, tấm đỡ và tấm ép chỉ có tác dụng liên kết tạm thời với hình ghép bằng gốm sứ.

 

Phương pháp cố định enzym lipaza trên chất mang hydrotalxit

Số bằng: 2-0001625. Ngày cấp: 02/01/2018. Các tác giả: Phan Ngọc Hòa, Nguyễn Thị Dung, Phạm Thị Thùy Phương, Châu Trần Diễm Ái, Nguyễn Thị Nguyên và Trần Bội An. Chủ bằng: Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ: Phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Tóm tắt: phương pháp cố định enzym lipaza trên chất mang hydrotalxit bao gồm các bước: (i) trộn enzym lipaza Porcine pancreas với chất mang hydrotalxit trong dung dịch đệm borat; (ii) khuấy hỗn hợp tạo thành ở bước (i) để enzym lipaza Porcine pancreas cố định trong chất mang hydrotalxit; (iii) ly tâm hỗn hợp ở bước (ii) để loại phần dung dịch chứa enzym còn lại ra khỏi enzym đã cố định lên chất mang hydrotalxit; và (iv) sấy đông khô sản phẩm enzym đã cố định lên chất mang hydrotalxit thu được ở bước (iii) để bảo quản.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả