SpStinet - vwpChiTiet

 

Sáng chế mới tại TP.HCM

- Lồng bắt chuột tự động

- Thiết bị phản ứng dị thể rắn-lỏng-khí hoạt động liên tục

- Máy lắng gạn ly tâm gián đoạn thẳng đứng

- Phao an toàn

- Thiết bị phản ứng dị thể rắn-lỏng-khí hoạt động gián đoạn

- Quy trình sản xuất chất phụ gia tăng chỉ số xetan cho dầu diezel và diezel sinh học từ phân tằm

- Mặt nạ tủ

 

Lồng bắt chuột tự động

Số bằng: 1-0016902. Ngày cấp: 25/4/2017. Tác giả và chủ bằng: Nguyễn Cảnh Lan. Địa chỉ: Tổ 16, ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM.

Tóm tắt: lồng bắt chuột tự động bao gồm cơ cấu bẫy thứ nhất (I) bao gồm: cầu bập bênh (1) bố trí bên trong buồng tại cửa vào. Cửa sập (5) liên kết với cầu bập bênh sẽ đóng cửa vào khi chuột tác động vào điểm dao động trên cầu bập bênh. Cơ cấu bẫy sẽ tự động thiết lập lại khi chuột thoát khỏi cầu bập bênh để vào trong buồng nuôi nhốt theo nguyên lý đối trọng. Lồng bắt chuột tự động còn có thể có các cơ cấu bẫy thứ hai (II) đến thứ tư (IV), được bố trí bên trong, để có thể bắt được nhiều loại chuột khác nhau, tùy theo đặc tính di chuyển của chúng.

 

Thiết bị phản ứng dị thể rắn-lỏng-khí hoạt động liên tục

Số bằng: 1-0016911. Ngày cấp: 03/5/2017. Tác giả và chủ bằng: Nguyễn Dần. Địa chỉ: Chung cư Hoàng Anh Gia Lai 1, A10-18, số 357 Lê Văn Lương, quận 7, TP.HCM.

Tóm tắt: thiết bị phản ứng dị thể rắn-lỏng-khí hoạt động liên tục bao gồm: Thân thiết bị (1) được gắn nhiều lớp tấm cản; Trục khuấy (2) được gắn nhiều lớp cánh khuấy phẳng; Tấm ngăn (7) được bố trí phía trên chi tiết đỡ trục khuấy ở phía dưới (1.4) để cách ly ổ bạc đạn dưới (2.5) của trục khuấy khỏi ngăn phản ứng nằm ở phía trên tấm ngăn (7); Đoạn ống (8) được gắn trên lỗ tâm của tấm ngăn (7). Giữa đoạn ống và trục khuấy có một khe hở. Đoạn ống được chụp bởi ống chụp (9), được cố định với trục khuấy. Giữa ống chụp và đoạn ống có một khe hở; Các nhánh ống cấp dung môi (10.1, 10.2) được bố trí tại vị trí khe hở giữa ống chụp và đoạn ống để cấp dung môi làm tan vật liệu gây tắc khe này khi cần; Ống cấp dầu nhớt (l4) được bố trí tại vị trí phía trên ổ bạc đạn dưới (2.5) để cấp dầu nhớt cho ổ bạc đạn này.

 

Máy lắng gạn ly tâm gián đoạn thẳng đứng

Số bằng: 1-0016912. Ngày cấp: 03/5/2017. Tác giả và chủ bằng: Nguyễn Dần. Địa chỉ: Chung cư Hoàng Anh Gia Lai 1, A10-18, số 357 Lê Văn Lương, quận 7, TP.HCM.

Tóm tắt: máy lắng gạn ly tâm gián đoạn thẳng đứng bao gồm các bộ phận chính sau: Thùng ly tâm (1) hình côn, mặt dưới của thùng có nắp trong (20) và nắp ngoài (4), trên nắp ngoài có các lỗ chảy tràn (5.1); Trục quay (16) được kết nối với nắp ngoài, quay nhờ môtơ điện (12.1); Một vật nặng (12.2) hoàn toàn tương xứng về sức nặng và hình dáng bên ngoài với môtơ điện (12.1), bố trí đối xứng với môtơ điện (12.1) qua trục quay; Sàn nằm ngang bên dưới (9.2) có phần dưới (9.2.2) được hạ thấp so với phần mặt sàn (9.2.1) để chứa trục quay trong đó; Sàn đế chịu lực hai lớp, gồm lớp đế trên (25) được nối với giá đỡ thùng ly tâm qua các lò xo chịu lực (11) và lớp đế dưới (26) được chôn trong lòng đất và có phần được hạ thấp xuống so với mặt của lớp đế dưới để chứa được phần dưới của sàn nằm ngang bên dưới.

 

Phao an toàn

Số bằng: 1-0016954. Ngày cấp: 15/5/2017. Tác giả và chủ bằng: Nguyễn Bình Dương. Địa chỉ: 12/16, KP5, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM.

Tóm tắt: phao an toàn (P) bao gồm ít nhất một bình chứa khí nén (1) để chứa khí nén đã được hóa lỏng, bình chứa khí nén được gắn với đầu vào của van mở khí (2). Van mở khí có ít nhất một đầu ra (22), luôn đóng và được mở ra khi sử dụng nhờ khóa van (23). Dây dẫn khí (3) được gắn với van mở khí ở một đầu (31) và gắn với van định lượng (4) ở đầu (32). Van định lượng được gắn với dây dẫn khí ở một đầu (41) và được gắn với túi phao (5) ở đầu (42). Túi phao được gắn với van định lượng ở đầu (51) và được rút chân không. Hộp đựng (6) bố trí các bộ phận đã nêu bên trong. Trong đó, bình chứa khí nén được gắn với hộp sao cho khi mở van mở khí để túi phao bung ra thì túi phao và van định lượng sẽ rớt ra khỏi hộp và được giữ lại bởi dây dẫn khí. Bên ngoài hộp đựng có bố trí dây đeo để có thể mang hộp đựng trên tay hay đeo bên hông người sử dụng.

 

Thiết bị phản ứng dị thể rắn-lỏng-khí hoạt động gián đoạn

Số bằng: 1-0016971. Ngày cấp: 15/5/2017. Tác giả và chủ bằng: Nguyễn Dần. Địa chỉ: Chung cưHoàng Anh Gia Lai 1, A10-18, số 357 Lê Văn Lương, quận 7, TP.HCM.

Tóm tắt: thiết bị phản ứng dị thể rắn-lỏng-khí hoạt động gián đoạn bao gồm các bộ phận chính sau: Thân thiết bị (1) có nhiều lớp tấm cản được gắn ở trên thành. Trên mỗi lớp này có nhiều tấm cản (5) được gắn dọc theo phương thẳng đứng vào thành trong của thiết bị và có dạng một tấm phẳng hoặc có dạng hình chữ V, được tạo bởi các tấm phẳng (5.1) và (5.2), có tác dụng ngăn chặn hỗn hợp phản ứng chuyển động quay quanh trục khuấy; và trục khuấy (2) có một hoặc một vài cánh khuấy đảo (4) kiểu chân vịt để tạo dòng chuyển động của hỗn hợp phản ứng dọc theo trục khuấy, và có nhiều lớp cánh khuấy phẳng vừa để đánh tan các bọt khí thành các bọt khí cực mịn và vừa đánh vào các hạt rắn để buộc chúng phải chuyển động nhanh ngay tức khắc mỗi khi các bọt khí và các hạt rắn chuyển động qua không gian giữa các lớp tấm cản.

 

Quy trình sản xuất chất phụ gia tăng chỉ số xetan cho dầu diezel và diezel sinh học từ phân tằm

Số bằng: 2-0001512. Ngày cấp: 25/4/2017. Tác giả: Hồ Sơn Lâm, Nguyễn Thị Thu Thảo và Huỳnh Thành Công. Chủ bằng: Viện Khoa học vật liệu ứng dụng. Địa chỉ: Số 1 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Tóm tắt: quy trình sản xuất chất phụ gia tăng chỉ số xetan cho dầu diezel và diezsel sinh học từ phân tằm bao gồm các bước: (i) Xử lý nguyên liệu; (ii) Chiết thu cao cồn; (iii) Chiết bằng chloroform để thu sản phẩm.

Chất phụ gia tăng chỉ số xetan cho dầu diezel và diezel sinh học thu được từ quy trình này hiệu quả, không tạo ra chất thải độc hại nên không ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khỏe con người. Hơn thế, các loại phụ gia này đảm bảo độ bền động cơ và giá thành rất rẻ.

 

Mặt nạ tủ

Số bằng: 2-0001514. Ngày cấp: 09/5/2017. Tác giả: Nguyễn Bá Lâm. Chủ bằng: Công ty Cổ phần Sản xuất nhựa Duy Tân. Địa chỉ: 298 Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM.

Tóm tắt: mặt nạ tủ (1) bao gồm: bộ phận thứ nhất (1.1) được làm bằng nhựa, có bề mặt đầu (1.1a) với dạng hình học xác định và trên các mép (1.1b và1.1c) có các phần gài dạng bị bao (1.1d). Bộ phận thứ hai (1.2) được làm bằng vật liệu trong, có dạng hình học xác định, và trên các mép (1.2b và 1.2c) có các phần gài dạng bao (1.2d). Tấm trang trí (1.3) làm bằng vật liệu có thể in được trên đó, được tạo dạng hình học giống như dạng hình học của các bộ phận thứ nhất và thứ hai.

Theo kết cấu nêu trên, khi tấm trang trí được đặt xen giữa các bộ phận thứ nhất và thứ hai, các phần gài (1.2d) của bộ phận thứ hai được gài vào trong các phần gài (1.1d) của bộ phận thứ nhất sẽ tạo ra mặt nạ tủ có dáng vẻ bề mặt ngoài bắt mắt, và có thể thay đổi trong quá trình sử dụng.

Tải bài viết tại đây

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả