SpStinet - vwpChiTiet

 

Sáng chế mới của TP. HCM tháng 1&2/2017

 

Phương pháp xử lý nước thải xi mạ 
 

Số bằng: 2-0001466. Ngày cấp: 29/11/2016. Các tác giả: Lê Hồng Phúc, A1/19C, đường Thế Lữ, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM và Nguyễn Quan Hiển, D8/2C khu phố 4, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP. HCM.
 

Tóm tắt: phương pháp xử lý nước thải xi mạ bao gồm các công đoạn:
 

- Xử lý sơ bộ để loại bỏ dầu, mỡ và các chất lơ lửng;
 

- Xử lý ion xyanua (nếu có): (i) điều chỉnh độ pH của nước thải đến một giá trị nằm trong khoảng từ 5 - 6 và (ii) hấp phụ ion xyanua có mặt trong nước thải bằng các hạt nano từ tính trong điều kiện khuấy trộn;
 

- Xử lý các ion kim loại nặng bằng cách: (i) điều chỉnh độ pH của nước thải đến một giá trị nằm trong khoảng từ 7- 8,2 và (ii) hấp phụ các ion kim loại nặng có mặt trong nước thải xi mạ bằng các hạt nano từ tính trong điều kiện khuấy trộn;
 

- Lọc từ để giữ lại các hạt nano từ tính đã hấp phụ các ion nêu trên; và
 

- Lọc áp lực để loại bỏ các chất lơ lửng và khử mùi.


Nắp chai nước mắm có lỗ rót hình cánh sao 
 

Số bằng: 2-0001465. Ngày cấp: 29/11/2016. Tác giả: Nguyễn Việt Hùng. Chủ bằng: Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng. Địa chỉ: Đường Phan Văn Đối, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. HCM.


Tóm tắt: nắp chai nước mắm có lỗ rót hình cánh sao gồm có nắp che (1) liên kết với thân nắp (2) nhờ bản lề (3), hai bên bản lề (3) được thiết kết hai dây đàn hồi, lỗ rót có dạng hình cánh sao, miệng nắp (6) có dạng hình phễu rộng, mặt ngoài thân nắp được thiết kế có gờ (7) có tác dụng làm cho nắp che đóng chặt hơn vào thân nắp (2).



Bồn cầu đa năng 
 

Số bằng: 1-0016359. Ngày cấp: 12/12/2016. Các tác giả: Nguyễn Trọng Hào và Nguyễn Văn Hải. Chủ bằng: Công ty TNHH Xây dựng Ngôi nhà nhỏ. Địa chỉ: 2/24 Lý Thường Kiệt, phường 9, quận Tân Bình, TP. HCM.

 
 

Tóm tắt: bồn cầu được thiết kế dùng trọng lượng của người sử dụng để nén hơi khi hạ máng cầu xuống và sau đó hơi này phun ra cùng nước tạo áp lực giúp rửa sạch và xả bốn cầu mà người sử dụng không cần phải nhấn nút xả. Do bồn cầu sau khi sử dụng sẽ dựng đứng lên, nên nó sẽ thực hiện việc đổ phân vào trong xi-phông. Do đó, lượng nước sử dụng sẽ được giảm tối đa và giảm tối thiểu diện tích chiếm không gian của thiết bị này. Mặt khác, việc tích hợp bồn tiểu khi không sử dụng bồn cầu còn làm tăng tính tiện lợi cho người sử dụng.


Khung võng xếp


Số bằng: 1-0016367. Ngày cấp: 20/12/2016. Các tác giả: Đào Triệu Nguyên, Đào Triệu Trung, Đào Triệu Kỳ. Chủ bằng: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đào Trung Hưng. Địa chỉ: 259 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP. HCM.


Tóm tắt: khung võng xếp với khung đáy (10) gồm hai thanh dọc (11); hai thanh ngang (12) có tiết diện hình chữ U, vuông góc và cố định với hai thanh dọc (11); bốn ống đỡ (13) được cố định vào thanh ngang (12) và tạo thành một góc cố định với thanh dọc (11); bốn chân đỡ nằm ngang (20) được lồng vào các thanh ngang (12) và có thể xoay được về phía thanh dọc (11); cặp trụ đỡ hình chữ U (30) đựợc bố trí để gá lắp có thể tháo ra vào các ống đỡ (13); bốn bộ phận giằng (40) gồm một đầu được lắp xoay vào một đầu của thanh dọc (11) đầu còn lại có lỗ để chốt vào một nhánh của trụ đỡ hình chữ U (30); và hai móc (50) được cố định vào hai đầu của cặp trụ đỡ hình chữ U (30).



Cửa cuốn 
 

Số bằng: 2-0001470. Ngày cấp: 12/12/2016. Tác giả: Đoàn Văn Khải. Chủ bằng: Công ty TNHH Cơ khí - Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Khải Đức Thành. Địa chỉ: 102A Vườn Lài, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. HCM.
 

Tóm tắt: cửa cuốn gồm các cụm nan cửa liên kết liên tục với nhau. Nan cửa dạng hộp (N) của cụm nan (NL) có mặt cắt hình chữ nhật có kết cấu gồm hai phần gài vít cách nhau một khoảng xác định, các rãnh lắp (N4) được tạo ra trên hai thành (N5), phần nhô gài (N6) được tạo hướng vào trong. Nan cửa liên kết (L) của cửa nan (NL) có dạng thanh, hai phần nhô gài đối tiếp (L1) được tạo ra cùng phía và có dạng có thể tiếp xúc và tuân theo biên dạng của các phần nhô gài (N6) của nan cửa dạng hộp (N). Phần nhô gài đối tiếp (L1) ở một đầu của nan cửa liên kết (L) được lắp vào trong rãnh lắp (N4) của nan cửa dạng hộp (N), phần nhô gài đối tiếp (L1) ở đầu kia được gài vào trong rãnh (N4) của cụm nan cửa (NL) liền kề. Khi cửa cuốn (C) chuyển động, các phần nhô gài ((N6) và các phần nhô gài đối tiếp (L1) có thể tiếp xúc ôm sát và trơn tru với nhau để giảm tiếng ồn khi vận hành và tăng khả năng thông thoáng cho khoảng không gian bên trong cửa cuốn.


Đai ốc nhựa có lõi ren kim loại


Số bằng: 2-0001471. Ngày cấp: 20/12/2016. Tác giả: Nguyễn Phú Vinh. Chủ bằng: Công ty TNHH Cơ khí Phú Vinh. Địa chỉ: Số 6, đường Song Hành, Khu Công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. HCM.


Tóm tắt: đai ốc nhựa có lõi ren kim loại (ĐNK) bao gồm: lõi ren (1) được tạo kết cấu từ ít nhất ba bộ phận lõi (1a, 1b và 1c), mỗi bộ phận lõi này có phần trụ ren có biên dạng giống nhau và bước ren được làm lệch thích hợp theo số lượng bộ phận lõi. Các bộ phận lõi này được chế tạo thích hợp để lắp ghép và gắn cố định với nhau bởi bộ phận kẹp chặt (3) để tạo ra lõi ren (1) với lỗ ren có đường trục (X-X) xác định và một mặt đầu có diện tích đủ lớn. Phần nhựa (2) bao bọc ít nhất một phần xác định của lõi ren (1). Khi nhựa được đúc áp lực trong khuôn có lõi ren (1) đã lắp ghép nằm ở trong đó, sẽ tạo thành đai ốc nhựa có phần lõi ren kim loại (ĐNK) có khả năng chịu tải cao.

TUẤN KIỆT, STINFO số 1&2/2017

Tải bài này về tại đây.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả