SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam tăng 5 bậc về chỉ số cạnh tranh công nghệ thông tin toàn cầu

Ngày 6-10, Liên minh Phần mềm doanh nghiệp (BSA) công bố bản điều tra của Ban Tình báo kinh tế thuộc Cơ quan Tình báo kinh tế - EIU (www.eiu.com) về chỉ số cạnh tranh công nghệ thông tin (CNTT) năm 2009 do BSA tài trợ. Theo kết quả điều tra, Việt Nam vượt lên xếp thứ 56/66 (tăng 5 bậc so với năm 2008), trên bảng xếp hạng về chỉ số cạnh tranh CNTT toàn cầu năm 2009.

Đứng đầu bảng xếp hạng là Mỹ, Phần Lan, Thụy Điển, Canada. Trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á thì Singapore xếp ở vị trí thứ 9, tiếp theo đó là Nhật Bản, lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc.

Ngoài những tiêu chí chủ đạo để đánh giá bao gồm: môi trường kinh doanh chung; cơ sở hạ tầng CNTT; nguồn vốn; nhân lực; môi trường pháp lý; môi trường nghiên cứu và triển khai (R&D); hỗ trợ phát triển ngành CNTT của Chính phủ, bản nghiên cứu năm nay có thêm những chỉ số mới như: mức thâm nhập của điện thoại di động và sử dụng những số liệu mới có được về các sáng chế có liên quan đến CNTT và số công ăn việc làm trong ngành này.

Đây là năm thứ 3 bản nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá môi trường CNTT của 66 quốc gia để xác định những lĩnh vực mà các quốc gia này cần chú trọng để nâng cao tính cạnh tranh cho ngành CNTT. Năm nay là lần đầu tiên, Việt Nam tăng hạng trong chỉ số này. Hai năm trước đó, Việt Nam -  đều giậm chân ở vị trí thứ 61 (61/66 vào năm 2008 và 61/64 vào năm 2007). Theo ông Atty Claro Parlade, Giám đốc phụ trách BSA khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong bối cảnh nền kinh tế như hiện nay, việc Chính phủ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ phát triển của ngành CNTT là yếu tố hết sức quan trọng, điều này có thể giúp đẩy nhanh sự phục hồi của nền kinh tế và tạo đà cho sự phát triển về lâu dài.

OV (theo SGGP Online)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả