SpStinet - vwpChiTiet

 

Techmart “Sáng chế và kết quả nghiên cứu sẵn sàng chuyển giao”: nhiều sản phẩm Việt đáp ứng tốt nhu cầu ứng dụng

 

Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) “Sáng chế và kết quả nghiên cứu sẵn sàng chuyển giao” sẽ được Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP. HCM tổ chức từ ngày 9 - 10/7/2015 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, P. Bến Thành, Quận 1.


Ban Tổ chức cho biết, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân tiếp cận những thành quả khoa học và công nghệ có khả năng ứng dụng vào thực tế. Qua đó góp phần quảng bá, tìm kiếm các nhà đầu tư, thúc đẩy quá trình thương mại hóa các sản phẩm trí tuệ; gắn kết các nhà sáng chế, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong hoạt động đổi mới, chuyển giao công nghệ, giúp doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ tiên tiến, phù hợp với nhu cầu sản xuất nhằm nâng cao giá trị gia tăng và chất lượng sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.
 

Với 29 cá nhân, đơn vị tham gia, Techmart lần này sẽ trưng bày giới thiệu hơn 90 sản phẩm sáng chế, kết quả nghiên cứu sẵn sàng chuyển giao, như công nghệ nuôi cấy đông trùng hạ thảo trong môi trường tổng hợp; công nghệ tách chiết tế bào gốc từ mô mỡ và huyết tương; công nghệ sản xuất trà nấm linh chi, viên uống từ nấm linh chi; công nghệ sấy lạnh; công nghệ nano trong sản xuất thuốc viên, thuốc bôi từ nghệ; nano bạc kim loại; gạch xây âm dương; thiết bị cung cấp khí phụ; máy in 3D của Việt Nam; máy gieo hạt tự động thế hệ mới; máy rửa ly tự động,…

 


Máy in 3D của Việt Nam.


Trong khuôn khổ Techmart sẽ có 4 buổi hội thảo với 7 chuyên đề giới thiệu, trình diễn các công nghệ và thiết bị tiêu biểu như: thiết bị gieo hạt tự động thế hệ mới, máy ép cám viên dùng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi; trích ly tế bào gốc và các ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm, các loại sản phẩm làm đẹp; gạch xây âm dương tự kết nối nhằm tăng khả năng chịu lực, nâng cao năng suất lao động và tiết kiệm vữa xây; bộ nguồn giúp tăng độ sáng và tuổi thọ đèn LED; ứng dụng nano bạc kim loại trong sản xuất sơn, mỹ phẩm, nước diệt khuẩn - diệt nấm mốc cho cây trồng,…


 
Một số sản phẩm của Công ty TNHH Sinh hóa Môi trường Bình Lan được giới thiệu tại sự kiện. Ảnh: LV.


Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng mời các chuyên gia tư vấn cho các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu đổi mới, chuyển giao công nghệ; triển khai các hoạt động kết nối nhu cầu tiếp xúc, tìm hiểu, thương thảo mua - bán, ký kết hợp đồng cung cấp chuyển giao các sáng chế, giải pháp kỹ thuật và đề tài nghiên cứu trước, trong và sau sự kiện.


Được biết, đây là Techmart đầu tiên trong chuỗi 03 Techmart mà Trung tâm Thông tin KH&CN TP.HCM sẽ tổ chức thực hiện trong năm 2015.
 

LAM VÂN, STINFO số 7/2015

Tải bài này về tại đây.
 


Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả