SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật TP.HCM

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP.HCM do Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật, Sở Khoa học- Công nghệ, LĐLĐ và Thành đoàn TP.HCM phối hợp tổ chức vừa công bố 45 giải pháp đoạt giải năm 2008.

3 giải pháp đoạt giải nhất, được đánh giá cao về tính ứng dụng là: “Nghiên cứu xây dựng mô hình và kỹ thuật trồng rau năng suất cao cho quần đảo Trường Sa” của TS Hoàng Ánh Tuyết và các cộng sự thuộc Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga; “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ chế tạo vật liệu hấp thụ sóng RADAR dải tần X và S” của TS Nguyễn Văn Dán và các cộng sự thuộc Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM; “Tái tạo đứt dây chằng chéo trước kèm rách sụn chêm do chấn thương thể thao qua nội soi” của bác sĩ Trương Trí Hữu cùng các cộng sự thuộc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình.

Mỗi giải nhất được trao tặng 10 triệu đồng và nhận được bằng khen của UBND TP.HCM. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải nhì, 12 giải ba và 24 giải khuyến khích.

Cùng ngày, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM đã trao 5 giải Sáng chế. Không có giải nhất. 2 giải nhì được trao cho: “Sáng chế cáng cấp cứu cải tiến” và “Tấm cừ và phương pháp sản xuất”. 2 giải ba trao cho: “Thiết bị cứu hộ nhà cao tầng” và “Cơ cấu đóng mở nắp bàn cầu vệ sinh”. 1 giải khuyến khích cho “Bàn treo linh hoạt”.

Liên hiệp hội cũng đã phát động Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật 2009 trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, các công trình có mục tiêu hướng tới các “đòn bẩy” của TP.HCM như: 'Cải cách hành chính"; "Chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm"; "Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế"; "Phát triển công nghệ cao"... được ưu tiên chú ý.

TX (theo Bộ KH & CN)
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả