SpStinet - vwpChiTiet

 

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 5: 76 đề tài đoạt giải thưởng

Tối 23-9, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải thưởng “Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 5 (2008 - 2009)”. Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chúc mừng các em đoạt giải năm nay và hy vọng cuộc thi năm tới sẽ đạt được nhiều thành công lớn hơn nữa; qua đó khẳng định tài năng của tuổi trẻ Việt Nam trên con đường chinh phục những đỉnh cao khoa học, kỹ thuật mới...
 
Được phát động vào tháng 9-2008, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 286 đề tài ở hầu hết các lĩnh vực của các em học sinh ở mọi miền đất nước gửi về tham gia. Trong đó TPHCM là địa phương dẫn đầu số lượng tham gia với 51 đề tài.
Kết quả, Ban tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 76 đề tài gồm: 1 giải đặc biệt; 5 giải nhất; 10 giải nhì; 20 giải ba; và 40 giải khuyến khích. Các sản phẩm đoạt giải thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng học tập; Phần mềm tin học; Đồ chơi trẻ em và đồ dùng dành cho giải trí; Dụng cụ sinh hoạt gia đình; Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.
Giải đặc biệt thuộc về em Phan Văn Mầm (SN 1992; xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) với đề tài “Robot gắp hàng 1 và 2”. Đề tài này cũng được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc trao Huy chương vàng về nhà sáng tạo trẻ.
Ban tổ chức đã chọn 10 đề tài xuất sắc nhất để tham dự Triển lãm quốc tế  về sáng tạo trẻ dành cho học sinh diễn ra vào tháng 11 tới tại Nigeria. Cũng trong tối qua, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 6 (2009 - 2010) đã chính thức được phát động.
 
OV (theo SGGP Online)
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả