SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và giải thưởng Sáng chế TP.HCM

Sáng 28/4, tại TP.HCM đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật (STKT) TP.HCM lần thứ 19 năm 2008 và giải thưởng Sáng chế TP.HCM năm 2008. Có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 12 giải ba và 24 giải khuyến khích được trao cho các đề tài/giải pháp tham gia hội thi STKT; 2 giải nhì, 2 giải ba và 1 giải khuyến khích được trao cho các sáng chế tại giải thưởng Sáng chế.

Hội thi STKT lần này có tổng số 167 đề tài/giải pháp tham gia ở 7 lĩnh vực: Xây dựng và vật liệu xây dựng, giao thông, thủy lợi (11 đề tài/giải pháp); Cơ khí - tự động hóa, giao thông vận tải (37 đề tài/giải pháp); Đồ dùng dạy học, thiết bị gia dụng (47 đề tài/giải pháp); Điện - điện tử - công nghệ thông tin (23 đề tài/giải pháp); Công nghệ môi trường, công nghệ hóa học (17 đề tài/giải pháp); Công nghệ sinh học (20 đề tài/giải pháp); Y tế (12 đề tài/giải pháp). Ba giải nhất được trao cho các đề tài/giải pháp là: “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ chế tạo vật liệu hấp thụ sóng RADAR dải tần X và S” của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, thuộc lĩnh vực Điện - điện tử - CNTT; “Nghiên cứu xây dựng mô hình và kỹ thuật trồng rau năng suất cao cho quần đảo Trường Sa” của Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, thuộc lĩnh vực Công nghệ sinh học; “Tái tạo đứt dây chằng chéo trước kèm rách sụn chêm do chấn thương thể thao qua nội soi” của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, thuộc lĩnh vực Y tế.
Với 7 sáng chế tham gia, Ban tổ chức () giải thưởng Sáng chế đã chọn và trao 2 giải nhì cho 2 sáng chế là Cáng cấp cứu cải tiến (của Cty TNHH Thiết bị y tế Phước Vinh); Tấm cừ và phương pháp sản xuất (của Viện Kỹ thuật nhiệt đới và bảo vệ môi trường). Hai giải ba được trao cho các sáng chế Cơ cấu đóng mở nắp bàn cầu vệ sinh (của tác giả Thân Thế Hào) và Thiết bị cứu hộ nhà cao tầng (chủ sở hữu là ông Tôn Thất Hải, tác giả là ông Nhan Thành Út). Giải khuyến khích được trao cho sáng chế Bàn treo linh hoạt của tác giả Vũ Mạnh Cường. Không có giải nhất của giải thưởng Sáng chế lần này. Cũng tại lễ tổng kết, Ban tổ chức (Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật TP.HCM, Sở KH&CN TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM) đã chính thức phát động Hội thi STKT TP.HCM lần thứ 20 năm 2009 và Giải thưởng Sáng chế TP.HCM lần thứ 2 năm 2009. Hội thi STKT 2009 được phát động với 6 lĩnh vực là CNTT, điện, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng và giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp và tài nguyên môi trường; Y dược, giáo dục và các lĩnh vực khác; 5 chương trình và công trình mang tính đòn bẩy của TP giai đoạn 2006-2010 (Cải cách hành chính; Chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm; Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế; Nhà ở; Công trình khu công nghệ cao và công trình khu đô thị mới Thủ Thiêm)…
Bích Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả