SpStinet - vwpChiTiet

 

Gần 3000 công nghệ thiết bị được chào bán

Chợ  thiết bị công nghệ  lớn nhất về quy mô  từ trước đến nay sẽ  chính thức khai mạc ngày 17/9 tại Hà Nội với hơn 650 đơn vị trong và ngoài nước, gần 800 gian hàng chào bán trên 2900 công nghệ và thiết bị.

Với sự tham gia của các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Sở KH&CN các tỉnh và doanh nghiệp, đây là lần đầu tiên Techmart ASEAN+3  có sự tham gia đầy đủ 10 chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp nhà nước (KC 01-KC 10) với 160 đề tài, 14 nhà sáng tạo quần chúng đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước cũng tham gia với14 gian hàng nhằm đưa tới hội chợ những sản phẩm  độc đáo và thực tiễn.

Đặc biệt, hội chợ lần này thu hút được số lượng lớn nhất công nghệ thiết bị từ nước ngoài (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc..) với những sản phẩm được đánh giá là phù hợp với điều kiện của Việt Nam như :chế biến thực phảm, công nghệ thông tin, công nghệ năng lượng và giảm thiểu tác hại thiên tai...

Hiện, đã có 15 hợp đồng kinh tế và biên bản ghi nhớ được ký  kết tại hội chợ với trị giá lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Một số  hoạt động sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra Techmart đó là hội thảo về “chiến lược phòng tránh thiên tai, công nghệ môi trường trong điều kiện biến đổi khí hậu”, “Sở hữu trí tuệ, đo lường chất lượng và chuyển giao công nghệ”, “chế biến lương thực, thực phẩm”...

Chợ công nghệ và thiết bị 2009 diễn ra từ ngày 17-20/9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội.

Một đại diện ban tổ chức hội chợ cho biết: "Đây là Techmart Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, là sự kiện KH&CN quan trọng trong năm 2009, có ý nghĩa thiết thực chào mừng 50 năm Ngày thành lập Bộ KH&CN và tiến tới kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội".

 OV (theo Vietnamnet)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả