SpStinet - vwpChiTiet

 

Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Lễ kỷ niệm 27 năm thành lập

Ngày 28/7/2009, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 27 năm thành lập và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ với danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2008”. Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã đến dự và phát biểu chúc mừng.


Cục Sáng chế, tiền thân của Cục SHTT ngày nay trực thuộc Uỷ ban Khoa học Kỹ thuật Nhà nước được ra đời cách đây 27 năm. Đây là dấu mốc quan trọng khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với việc thúc đẩy và khuyến khích các hoạt động sáng tạo và bảo hộ SHTT phục vụ công cuộc phát triển đất nước. Đến nay, Cục SHTT đã trở thành cơ quan đầu mối trong quản lý Nhà nước về SHTT. Cục SHTT đã vinh dự đón nhận 3 Huân chương lao động, cờ thi đua của Chính phủ, 3 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều bằng khen và danh hiệu thi đua của Bộ KH&CN, đó chính là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những thành tích và đóng góp của Cục SHTT trong những năm qua.

Tại buổi lễ kỷ niệm này, ông Trần Việt Hùng, Cục trưởng Cục SHTT chia sẻ: “Cho đến nay, hệ thống pháp luật SHTT đã tương đối hoàn thiện, năng lực xử lý  SHTT được nâng cao. Cục SHTT đã triển khai bước đầu có hiệu quả Chương trình 68 trong 3 năm qua. Năm 2008, số văn bằng bảo hộ được Cục SHTT cấp tăng 31% so với năm 2007 và 6 tháng đầu năm nay số văn bằng được cấp tiếp tục tăng 14%. Hoạt động hợp tác quốc tế về SHTT tiếp tục được đẩy mạnh, đa dạng về nội dung và hình thức. Trong năm nay, Tổng giám đốc Tổ chức SHTT thế giới sẽ thăm và làm việc tại Việt Nam, điều này cho thấy uy tín của Việt Nam về SHTT ngày càng càng được nâng cao trên thế giới.”

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trường Nguyễn Quân cho biết: “Lãnh đạo Bộ KH&CN đánh giá cao những kết quả đạt được của Cục Sở hữu trí tuệ trong thời gian vừa qua. Cục SHTT cũng đã có rất nhiều cố gắng trong việc xây dựng và ban hành nhiều văn bản qui phạm pháp luật về SHTT như: Luật sửa đổi và bổ sung một số điều của Luật SHTT, Luật hình sự và một đề án rất quan trọng của Quốc hội đó là Đề án về các loại tài sản mới trong đó có tài sản SHTT. Nhiệm vụ () của Cục SHTT trong thời gian tới còn rất nặng nề, Bộ KH&CN rất mong cán bộ, công chức của Cục sẽ cố gắng hơn nữa để cùng Bộ KH&CN tiếp tục phấn đấu đưa sự nghiệp KH&CN của nước nhà có những bước phát triển mới và hội nhập quốc tế thành công”.
 
OV (theo Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả