SpStinet - vwpChiTiet

 

Chinh phục phụ nữ bằng ngôn ngữ không lời

    

Không cần màu mè, tốn kém với gấu bông, sô cô la, túi xách, … cho ngày 8/3, giúp rửa bát, giặt đồ khi vợ đang mệt; vòng tay qua eo khi vợ đang nấu cơm, gãi lưng, mátxa cho nhau, … cũng đủ truyền rất nhiều sức mạnh, niềm vui, cảm hứng cho một nửa kia của mình.


Theo một nghiên cứu mang tên “ngôn ngữ không lời” của TS. Albert Mehabrian thì nội dung của một cuộc đàm thoại được thể hiện dựa trên 7% từ ngôn ngữ, 38% từ giai điệu của giọng nói, và có đến 55% được biểu cảm trên mặt, cử chỉ tay, tư thế và các hình thức khác của ngôn ngữ cơ thể. Nghe bằng tai mới chỉ hiểu được 7% điều người khác muốn nói, bằng mắt sẽ hiểu thêm được 55%, bằng trái tim sẽ cảm nhận được cảm xúc trong giọng nói của người khác và bằng trí óc sẽ thêm hiểu ý nghĩa của ngôn từ và cử chỉ… . Ngôn ngữ không lời nói lên sự thật, ngay cả với những lúc nói dối. Nếu có sự không thống nhất giữa lời nói và điệu bộ thì có nhiều khả năng lời nói là không đúng sự thật. Đó là lý do tại sao ngôn ngữ không lời rất quan trọng trong giao tiếp, đặc biệt là khi giao tiếp với phụ nữ.

Ông John Gottman - tiến sĩ, giáo sư tâm lý học danh dự tại Đại học Washington và đồng sáng lập Viện Gottman, người đã nghiên cứu ngôn ngữ không lời trong nhiều năm cho biết, ngôn ngữ không lời có thể thể hiện ngay cả ở những chuyển động nhỏ nhất trên khuôn mặt và nhờ đó, người đối diện có thể đoán ra thực sự người kia đang nghĩ gì. Ví dụ một cô gái nói rằng cuộc sống của cô vẫn tốt nhưng kèm theo cái cau mày, đó có nghĩa là cuộc sống của cô ấy không tốt như cô nói. Hoặc một chàng trai tặng cô bạn một món quà trong ngày 8/3, cô ấy mỉm cười, nhưng đôi môi của cô là thứ duy nhất trên khuôn mặt chuyển động, có thể hiểu: cô ấy không thích món quà. Vì nếu là nụ cười bày tỏ sự hài lòng, đôi mắt sẽ cong lại và cơ má sẽ nâng lên cùng với sự chuyển động của đôi môi. Thực tế phụ nữ sử dụng ngôn ngữ không lời rất nhiều, ngay cả ở trong chuyện tình cảm. Một cô gái thích một chàng trai, thường sẽ chẳng bao giờ nói ra nhưng lại không khó để nhận biết qua ngôn ngữ không lời.

Từ trước đến nay, mọi người đều cho rằng đàn ông thường chủ động trong mối quan hệ tình cảm. Chỉ có chuyện “trâu đi tìm cọc” chứ không bao giờ có chuyện “cọc đi tìm trâu”. Tuy nhiên, nghiên cứu của TS. Albert Mehabrian về hành vi tán tỉnh cho thấy, phụ nữa mới là người nắm quyền kiểm soát trong 90% thời gian hẹn hò. Đó là điều hoàn toàn tự nhiên đã xảy ra từ thời cổ đại đến nay. Phụ nữ đã làm điều này bằng ngôn ngữ không lời.


Khi thích một người đàn ông thì đầu tiên, nàng sẽ gửi hàng loạt dấu hiệu tinh tế của mắt, cơ thể và gương mặt tới người đàn ông mà nàng yêu thích. Nàng có thể cười nhiều hơn, khuôn mặt và làn môi tràn đầy sức sống, đôi mắt mở to chăm chú vào chàng,... Lúc ấy, chàng sẽ bị nàng lôi cuốn và rất tự nhiên, chàng sẽ tìm cách làm quen. Những “màn tán tỉnh quen thuộc” diễn ra: giả vờ đến gần, hỏi nàng những điều vu vơ với các câu cũ rích:”em làm ở công ty X đúng ko”,”em có phải là chị của bé Y không”, “em có từng ở Z không”... Và rồi, chàng ta tin rằng mình là người đã làm quen trước nhưng thực ra nàng mới là người phát ra tín hiệu đầu tiên và kiểm soát hết 90% thời gian cuộc gặp gỡ. Việc “mồi chài” được nàng thực hiện tinh tế đến nỗi hầu hết đàn ông đều nghĩ rằng mình là người chủ động. Các thí nghiệm của TS. Albert Mehabrian đã chứng minh trong giai đoạn tìm hiểu, phụ nữ kiểm soát tình huống phần lớn thời gian còn đàn ông chỉ phụ họa theo.

Ngôn ngữ không lời rất quan trọng đối với phái nữ nên có lẽ đây là cách hiệu quả nhất để cánh đàn ông thể hiện tình yêu thương với nàng. Một nét mặt, ánh mắt, cử chỉ, hành động… chuyển tải rất nhiều thông điệp. Không cần màu mè, tốn kém với gấu bông, sô cô la, túi xách, … cho ngày 8/3, giúp rửa bát, giặt đồ khi vợ đang mệt; vòng tay qua eo khi vợ đang nấu cơm, gãi lưng, mátxa cho nhau, … cũng đủ truyền rất nhiều sức mạnh, niềm vui, cảm hứng cho một nửa kia của mình. Và đừng quên sử dụng nụ cười, một ngôn ngữ không lời tuyệt vời nhất của những người yêu thương dành cho nhau.

Hoàng Mi, STINFO Số 3/2013

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả