SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền, đáp ứng nhu cầu thông tin của doanh nghiệp.

Lễ tổng kết hoạt động của Hệ thống đối thoại doanh nghiệp- chính quyền TP sau 4 năm hoạt động (T8/2003 đến T8/2007) đã được tổ chức Văn phòng HDND và UBND Thành phố.

Trong 4 năm hoạt động, hệ thống đã đáp ứng tốt mục tiêu đề ra là nâng cao hiệu quả phục vụ DN của chính quyền nhà nước, tạo thêm kênh thông tin để DN đối thoại với cơ quan quản lý nhà nước tại TP.
Về hoạt động đối thoại trực tiếp, hệ thống đã tổ chức được 58 cuộc họp định kỳ hoặc theo nhu cầu của DN, thu hút 7.553 người trong tổng số 5.466 DN tham dự. Về hoạt động đối thoại trực tuyến (qua website www.doithoaidn.hochiminhcity.gov.vn), hệ thống đã không ngừng cải tiến kĩ thuật công nghệ (năm 2006 đưa vào sử dụng phiên bản mới của hệ thống với nhiều tính năng thông minh) và gia tăng sự tham gia của các Sở, Ban, Ngành để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của DN. Khi hệ thống bắt đầu đi vào hoạt động, mới chỉ có 9 đơn vị cấp Sở ngành tham gia và khoảng 75 ngàn lượt người truy cập vào hệ thống. Đến năm 2007, hệ thống đã có 23 cơ quan quản lý nhà nước tham gia, mở rộng sang nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu cho 1.636 DN, giải quyết 6.156 vướng mắc.
Tiếp nối những kết quả đã đạt được, mục tiêu và phương hướng cho giai đoạn tiếp theo (2008-2010)của hệ thống cũng đã được xác định. Theo đó, các công tác tuyên truyền, quảng bá hệ thống sẽ được thực hiện tích cực hơn, thông qua việc kết hợp làm phóng sự trên đài truyền hình TP.HCM, quảng bá trên báo chí như SGGP, Doanh nhân...
Đặc biệt để hệ thống đến gần hơn với DN và mọi thành phần kinh tế, ban điều hành hệ thống sẽ có các chương trình làm việc với DN tại các quận huyện, các hiệp hội DN nước ngoài.
Để mở rộng hơn nữa phạm vi trả lời trong giai đoạn 2008-2009, hệ thống dự kiến sẽ mời thêm các đại diện cơ quan trung ương, cơ quan chức năng cùng tham gia tháo gỡ vướng mắc cho các DN, cụ thể sẽ mời Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Công thương, Cục thống kê, Ủy ban chứng khoán nhà nước Việt Nam, Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Bích Hằng

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả