SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ Khởi động Cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” lần II, năm 2008

Trong khuôn khổ thực hiện các hoạt động của chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ngày 9/1/2008, Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng (Sở Khoa học & Công nghệ Tp.HCM) phát động cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” lần thứ II, năm 2008. Đây là giải thưởng quốc gia thường niên do Bộ Công Thương và Sở Khoa học & Công nghệ Tp.HCM chủ trì thực hiện.

Cuộc thi lần thứ II này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, công ty tư vấn thiết kế xây dựng, công ty thi công trong cả nước. Tại buổi lễ, thay mặt ban tổ chức, Ông Nguyễn Đình Hiệp (Phó Vụ Trưởng, Vụ Khoa học & Công nghệ - Bộ Công Thương - Giám đốc Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng Quốc gia) và Ông Huỳnh Kim Tước (Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng - Sở Khoa học & Công nghệ Tp.HCM) đã trả lời nhiều câu hỏi của các vị khách tham dự xoay quanh các vấn đề về tiêu chí tham gia dự thi, giá trị giải thưởng, lợi ích của các doanh nghiệp, công ty thi công có sản phẩm dự thi…
Theo ông Huỳnh Kim Tước, các tòa nhà mua ban quan ao giay dep có thể tham gia cuộc thi với một trong 4 loại hình: tòa nhà mới và hiện hữu, toà nhà vùng nhiệt đới, toà nhà được cải tạo lại và tòa nhà đề cử đặc biệt. Các toà nhà phải có đủ 5 tiêu chí (dựa trên tiêu chí của các nước ASEAN) như: thiết kế không gian cho việc tiết kiệm năng lượng, thiết kế phần kiến trúc của toà nhà, thiết kế thiết bị kỹ thuật được sử dụng trong tòa nhà, quản lý - bảo dưỡng và những tác động đến môi trường của tòa nhà.
Tham gia cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” các doanh nghiệp không những tiết kiệm được năng lượng, giảm chi phí cho hoạt động kinh doanh mà còn được tư vấn miễn phí xây dựng hồ sơ dự thi, tư vấn các giải pháp giúp tòa nhà sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời có cơ hội quảng bá hình ảnh “xanh, sạch, đẹp” của mình tới khách hàng trong và ngoài nước. Hơn nữa các tòa nhà đoạt giải sẽ được tham dự và quảng bá hình ảnh của mình trong khối ASEAN qua thương hiệu “Green Building”(Tòa nhà xanh - ). Trong cuộc thi lần I, hai tòa nhà New World và Diamond Plaza đã tham dự cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” khu vực Đông Nam Á và Diamond Plaza đã giành được giải 3. Trên cơ sở thành công của cuộc thi lần I, cuộc thi tòa nhà hiệu quả năng lượng lần II bắt đầu khởi động hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho các tòa nhà tham dự.
Hà Trang