SpStinet - vwpChiTiet

 

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển cà chua tím giàu anthocyanin

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát triển một loại cà chua tím biến đổi gen, giàu anthocyanin, theo Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc.

Hình đại diện

Anthocyanin là một nhóm các sắc tố tăng cường chất chống oxy hóa, tạo màu tím, đỏ hoặc xanh của nhiều loại trái cây và rau quả. Một số nghiên cứu cho thấy tiêu thụ anthocyanin trong chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Mặc dù hầu hết các giống cà chua không tự sản xuất anthocyanin, nhưng riêng giống cà chua tím Indigo Rose thể hiện sự tích lũy anthocyanin phụ thuộc vào ánh sáng. Các nhà nghiên cứu của Viện Di truyền học và Sinh học phát triển thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã nghiên cứu các cơ chế sinh tổng hợp anthocyanin ở Indigo Rose, xác định các gen liên quan đến quá trình và tạo ra cà chua có ruột màu tím tích tụ anthocyanin trong cả vỏ và ruột trái.

Nghiên cứu đã cung cấp các gen mục tiêu quan trọng để sản xuất cà chua giàu anthocyanin. Thông qua việc tiết lộ cơ chế tổng hợp anthocyanin, nó cũng cung cấp những ý tưởng và phương pháp kỹ thuật mới để tăng cường hàm lượng anthocyanin trong cây trồng, theo Li Chuanyou, nhà nghiên cứu hàng đầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Plant.

Nguồn: vaas.org.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả