SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống quan trắc nước thải tự động cho bệnh viện

Ưu điểm của hệ thống là sử dụng các bộ cảm biến để theo dõi và phân tích dữ liệu trực tuyến với độ tin cậy và chính xác cao.

SmartpH-06M là thành phần quan trọng trong hệ thống quan trắc nước thải tự động cho bệnh viện với vai trò là bộ Transmitter đo đa chỉ tiêu. Đây là bộ hiển thị và điều khiển thông minh có khả năng đo mở rộng đến 8 chỉ tiêu cùng lúc gồm COD/BOD/pH/oC/Cond./TSS/Color/Flow bằng bộ vi xử lý. SmartpH-06M sở hữu màn hình LCD cảm ứng 7 inch có thể hiển thị cùng lúc các giá trị đo, hỗ trợ cài đặt thời gian lấy mẫu, password đăng nhập, xem lịch sử giá trị đo theo từng chỉ tiêu.

SmartpH-06M có chức năng hiệu chỉnh đơn giản, có khả năng tự nhận diện dung dịch hiệu chuẩn và làm sạch tự động đầu đo. Đơn vị vận hành cũng có thể trang bị thêm chức năng truyền dữ liệu không dây (thêm phụ kiện) bằng modul Smartwireless để truyền dữ liệu từ thiết bị đến trạm chủ với khoảng cách lên đến 3km (điều kiện lý tưởng) mà không cần sử dụng Sim 3G. 

Để đo chỉ số COD, hệ thống quan trắc nước thải tự động cho bệnh viện sử dụng bộ đo COD hoạt động theo phương pháp đo quang theo chu trình đo liên tục theo thang đo 0 - 400mg/L (thang đo có thể điều chỉnh khi đặt hàng), không sử dụng hóa chất, cho kết quả tức thời dưới 10 giây ở mỗi lần đo. Trong đó, các hợp chất hữu cơ không no sẽ hấp thu bức xạ UV tại bước sóng 254 nm, tín hiệu sẽ được thu vào đầu dò và tính toán dựa theo định luật Lamber-Beer.

Bộ đo COD có chức năng tự làm sạch bằng cần gạt theo chu kỳ 60 phút/lần, chức năng bù trừ độ đục 2 bước sóng 530nm và 390nm giúp tăng độ chính xác, chịu được áp suất dòng nước thải đi vào từ 0-5bar với lưu lượng thấp hơn 2,5m/s. 

Tương tự bộ đo COD, điện cực quang TSS đo tổng chất rắn lơ lửng cũng thực hiện chu trình đo liên tục, không sử dụng hóa chất nhưng bằng phương pháp hấp thụ cận hồng ngoại. Điện cực quang TSS hoạt động theo nguyên lý cảm biến 2 chùm tia đo tán xạ góc đo 900, tự động bù trừ tín hiệu và loại tạp chất với bước sóng cảm biến 880nm và 530nm. Thang đo TSS từ 0-1500mg/L (có thể điều chỉnh khi đặt hàng)

Để đo chỉ tiêu pH, hệ thống quan trắc nước thải tự động cho bệnh viện sử dụng bộ đo pH là điện cực pH chuẩn công nghiệp, có khoảng đo 0,00 - 14,00 pH, thời gian đáp ứng 95% trong 1 giây, chịu áp suất tối đa 0 - 100 PSIG. 

Tùy theo nhu cầu thực tế, đơn vị vận hành hệ thống quan trắc nước thải tự động cho bệnh viện cũng có thể trang bị thêm một số thiết bị như thiết bị đo độ đục nước cấp SmartpH-01LT, thiết bị ghi nhận và truyền dữ liệu GPRS SmartpH-Log, hệ thống camera giám sát...

Bên cạnh các thiết bị phần cứng, “linh hồn” của hệ thống quan trắc nước thải tự động cho bệnh viện chính là phần mềm thu thập và quản lý số liệu WMS-1. Phần mềm này có khả năng gọi số liệu từ các trạm con, cài đặt được chu kỳ lấy mẫu (theo số phút hoặc số giờ) 1-5,10,30,60 phút / 12giờ / 24 giờ). Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ hiển thị tất cả giá trị đo của nhiều trạm con cùng các giá trị đo cũ để tham khảo số liệu, hỗ trợ cài đặt thời gian nhắc bảo trì định kỳ, báo động chỉ số quan trắc vượt ngưỡng…

Hệ thống quan trắc nước thải tự động cho bệnh viện đáp ứng hoàn toàn Thông tư 24/2017/TT-BTNMT và Nghị định 40/2019/NĐ-CP.

Để tham khảo thêm hàng ngàn công nghệ sẵn sàng chuyển giao vào sản xuất, kinh doanh mời Quý bạn đọc truy cập vào Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ, tại địa chỉ: www.techport.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả