SpStinet - vwpChiTiet

 

CEO "Gần nhà": những gì gần nhất, đó mới là thật

Thông điệp này nhấn mạnh đến giá trị mà gannha.com muốn mang đến: số hóa chiều sâu thông tin từng điểm bán theo thời gian thực, giúp người bán (thương hiệu, sản phẩm phẩm chính chủ) kết nối đến đúng đối tượng khách hàng gần nhất; giúp người mua tìm được điểm bán và tương tác thật với sản phẩm dịch vụ một cách thuận tiện, theo tiêu chí gần nhất, tin tưởng nhất, nhanh nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí tìm kiếm nhất,…

Hệ sinh thái công nghệ cho kinh doanh O2O

gannha.com là hệ sinh thái gồm 4 sản phẩm phần mềm và 1 sản phẩm phần cứng IoT, được một nhóm startup ở TP.HCM nghiên cứu và phát triển từ năm 2016. Đây là một hình thức kinh doanh kiểu mới - O2O (Online to Offline) giúp kết nối người mua với người bán "chính chủ" gần nhất theo thời gian thực, qua đó tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho việc kết nối, tìm kiếm, trao đổi và mua bán.

Cụ thể, hệ sinh thái bao gồm: ứng dụng di động đầu cuối gannha.com dành cho khách hàng, người tiêu dùng; phần mềm RBP (Real time Branded Positioning Platform) dành cho doanh nghiệp tham gia quản trị thương hiệu vào hệ thống; ứng dụng dành riêng cho các cửa hiệu Locators.asia; Signee - bảng hiệu thông minh (đặt tại các cửa hiệu); Apistore.asia - chợ giao diện kết nối mở rộng dịch vụ giữa các nền tảng trong nền kinh tế chia sẻ.

Trong đó, ứng dụng di động gannha.com có chức năng chính là điều hướng tìm kiếm, giúp người tiêu dùng nhận biết và mua ngay, kết nối ngay đến các sản phẩm, dịch vụ "chính chủ" gần nhất, thuộc 5 ngành hàng: bán lẻ; việc làm; mặt bằng kinh doanh; vận tải và giao nhận; du lịch, giải trí và làm đẹp. Cách thức, tính năng sử dụng tương tự như các ứng dụng (app) gọi xe thông minh hiện nay (Grab/Goviet). Với khách hàng, người dùng có nhu cầu tức thì, chỉ cần mở app (gannha.com đã được cài đặt sử dụng trên các nền tảng iOS và Android) và vài thao tác đơn giản (nhập tên thương hiệu chính chủ yêu thích), ứng dụng sẽ chỉ dẫn khách hàng tiếp cận ngay điểm bán "chính chủ" gần nhất và tương tác thật với sản phẩm dịch vụ đó. Đồng thời, người dùng thấy ngay thông tin sản phẩm, thương hiệu được cập nhật mới nhất (ví dụ giảm giá, khuyến mãi) để tiến hành đặt mua, giao nhận, hoặc liên hệ với cửa hiệu ngay trên ứng dụng. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm; nhận biết được đa thương hiệu, đa nhãn hiệu "chính chủ".

Theo ông Nguyễn Trung Khánh (CEO của gannha.com), chữ "gần" được đặt tên cho sản phẩm startup nhằm định vị giá trị về thời gian và chất lượng sản phẩm mang đến cho người dùng. Hàng triệu người tiêu dùng Việt có thể cảm nhận yếu tố "gần" như cái gì đó thân quen, tin cậy mà nhanh chóng. Trong khi các ứng dụng, công cụ tìm kiếm, mua bán trực tuyến hiện nay còn nhiều thông tin sai lệch, nhiều sản phẩm dịch vụ kém chất lượng, gannha.com càng phải nỗ lực chứng minh chữ "gần" là tin cậy. Do vậy, startup nhấn mạnh đến "chính chủ", với nhiều công cụ, từ phần cứng IoT, phần mềm AI, đến đội ngũ nhân sự cùng các biện pháp sàng lọc, xác định tính "chính chủ" của sản phẩm, thương hiệu, cửa hiệu,… để bảo vệ người tiêu dùng.

Ngoài ra, gannha.com còn là kênh không gian số về phân phối, quảng bá, giới thiệu và bán hàng thời gian thực theo mô hình kinh doanh tiên tiến O2O nhằm kéo khách hàng từ trực tuyến đến trực tiếp (online to offline). Điều này giúp nâng cao hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp, tăng lượng khách hàng, tối ưu hóa chi phí bán hàng và chi phí quảng cáo, tăng nhận diện thương hiệu trước tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.

Ứng dụng gannha.com đã xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi IoT Startup 2018, hoàn thành chương trình ươm tạo của Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC) tháng 11/2018; Top 15 Startup Viet 2018; hiện đã vào vòng chung khảo giải thưởng I-STAR 2019 (do Sở KH&CN TP.HCM tổ chức). Đến nay nền tảng số hóa theo chiều sâu thông tin hơn 100.000 điểm bán, vị trí cửa hiệu của 1.300 thương hiệu "chính chủ", với gần 100.000 lượt tải ứng dụng trên các nền tảng di động iOS và Android.

Khởi nghiệp từ tình yêu thương hiệu Việt

Như Nguyễn Trung Khánh chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, xuất phát từ tình yêu thương hiệu Việt, muốn góp sức cùng TP.HCM và cả nước mau chóng hội nhập nền kinh tế số, nền kinh tế chia sẻ 4.0 của thế giới. Bên cạnh đó, còn là hành trình để nhìn thấu được chính mình, được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình với gia đình và xã hội, qua đó tìm thấy giá trị của bản thân.

Học ngành tài chính - marketing, có năng khiếu về mỹ thuật và yêu thích công nghệ, cùng với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành tư vấn, thiết kế xây dựng thương hiệu, CEO 7X đã mang tất cả "vốn liếng" này vào sản phẩm khởi nghiệp bằng tình yêu thương hiệu Việt. Công ty CP Công nghệ TK25 được thành lập để hiện thực hóa khát khao đóng góp cho xã hội, cho thành phố, cho thương hiệu, doanh nghiệp Việt của gannha.com. Startup cần "máu lửa" hơn nữa, với sứ mệnh tạo được chuỗi giá trị gia tăng đa thương hiệu trên cùng một nền tảng số; tối ưu hóa chi phí quảng cáo, chi phí bán hàng, chi phí nhân công; khai thác, điều hướng hiệu suất còn dư thừa đến đúng thị trường, đúng khách hàng, đúng thời điểm cho từng điểm bán của thương hiệu "chính chủ".

Gannha.com đặt mục tiêu đến hết 2021 tiếp cận được 2 triệu khách hàng, số hóa theo thời gian thực đầy đủ 1.500 thương hiệu chính chủ tại Việt Nam, với tuần suất tương tác với các dịch vụ, sản phẩm đạt 500.000 lượt/ngày. Đồng thời, xây dựng thêm 2 sản phẩm phần cứng IoT hỗ trợ hệ sinh thái phát triển, trở thành hệ sinh thái kết nối đa chiều, đa nền tảng, đa dịch vụ số cho du lịch - giải trí, việc làm, bất động sản, vận tải - vận chuyển và bán lẻ trong nước. Đến 2025, có thể kết nối với hạ tầng dữ liệu số của các thành phố thông minh trong nước và trên thế giới. Qua đó trở thành nền tảng công nghệ (trong nước) đối trọng trực tiếp với các thương hiệu quốc tế đang thống lĩnh thị trường trong lĩnh vực quảng cáo, bán hàng trực tuyến. Nói cách khác, startup Việt góp sức giành lại thị phần trong nước, phát triển thương hiệu Việt, vốn đang bị các "ông lớn" quốc tế chi phối (giữ đến 75% thị phần chi phí quảng cáo bán hàng).

Muốn vậy, gannha.com rất coi trọng quá trình xây dựng đội ngũ, bởi một đội ngũ mạnh, đồng thuận về tầm nhìn mới có thể giúp startup lớn mạnh. Trong quá trình phát triển, bên cạnh việc thuyết phục, duy trì người giỏi cùng làm việc, gannha.com còn luôn tạo ra năng lượng tích cực cho đội ngũ. Do đó, gannha.com là một trong số ít startup chủ động tích cực, tham gia có chiều sâu với các cuộc thi, hoạt động hỗ trợ dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp. CEO gannha.com luôn chủ động tiếp cận các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và khai thác tối đa những hoạt động hỗ trợ từ các cơ quan nhà nước như Sở KH&CN, các vườn ươm, quỹ đầu tư,… bởi đó là những cơ hội giúp startup trưởng thành. Đây cũng là lý do gannha.com tham gia tại Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM (www.techport.vn) do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN vận hành.

Lam Vân (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả