SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống tách tế bào tự động autoMACS Pro

Ưu điểm của hệ thống là tế bào ngay sau khi tách có thể sử dụng ngay cho các ứng dụng tiếp theo như Flow Cytometry, nuôi cấy, các xét nghiệm chức năng, FISH, PCR và các nghiên cứu khác.

autoMACS Pro là hệ thống tách tế bào hoàn toàn tự động sử dụng công nghệ hạt từ MACS Microbead Technology, được sử dụng để tách tế bào máu trực tiếp (cell sorting) từ máu tổng số hoặc từ tủy xương. Trong đó, hạt từ liên hợp với kháng thể đặc hiệu nhắm vào kháng nguyên trên bề mặt tế bào. Công nghệ độc đáo này rất lý tưởng cho các ứng dụng phân loại tế bào và dòng chảy tế bào nhỏ vì kích thước nhỏ của mỗi vi sinh vật sẽ không bão hòa với kháng nguyên trên bề mặt tế bào. Hệ thống cũng không yêu cầu loại bỏ vi sinh vật trước khi sử dụng với các ứng dụng như FISH, cytometry và PCR nên cực kỳ hữu ích khi cần cô lập các tế bào từ máu toàn phần.

Hình đại diện

Thông số kỹ thuật:
- Thể tích mẫu (đầu vào) 0,25–50 μL
- Tổng thể tích máu: 0,25–15 μL
- Khả năng tách của cột: 4 x 109 tế bào/mẫu hoặc 2 x 108 tế bào đã đánh dấu hạt từ/mẫu
- Điện thế: 100-240 V, 50/60 Hz; 200VA
- Kích thước: 605x456x392 mm
- Trọng lượng: 25 kg.

Các hoạt động của autoMACS Pro được điều khiển và kiểm soát bởi bộ phận cảm biến thông minh (Smart sensor). Hiển thị trạng thái thiết bị (thông qua bottle ilumination); theo dõi trạng thái buffer và cột; tự động theo dõi và phát hiện lỗi phần cứng để đảm bảo hiệu năng của hệ thống ở trạng thái tốt nhất. Sau mỗi chu trình tách tế bào, hệ thống tự động thực hiện quy trình rửa toàn bộ. Sau đó hệ thống cột và ống sẽ được nạp lại đệm chạy Running buffer. Vì thế, quy trình tách tế bào tự động và khép kín từ đánh dấu bằng hạt từ, tách tế bào, rửa hệ thống.

Quá trình tách tế bào được lập trình để dễ dàng sử dụng trên màn hình cảm ứng thông qua dãy menu trực quan. Trước khi bắt đầu, hệ thống sẽ tự động kiểm tra trạng thái của các cột autoMACS cũng như hóa chất cần thiết để tách và xả tế bào của hệ thống. Khi bắt đầu tách tế bào, hệ thống sẽ lấy mẫu để tách từ - hoạt động này được thực hiện tự động tùy thuộc vào chương trình tách trên 1 hoặc 2 cột. Các phần không có nhãn và các phần được dán nhãn được tách ra và cả hai có thể được sử dụng cho nhiều phiên ứng dụng về sau. Sau đó, hệ thống sẽ tự động chuyển sang mẫu tiếp theo sau khi tự động làm sạch.

Bộ phận điều khiển nhiệt độ bao gồm: Giá để mẫu (Mini Sampler) có thể chứa được một Chill Rack và một Rack hóa chất thuận tiện cho quá trình đánh dấu tế bào. Duy trì nhiệt độ lạnh trong khoảng 2-2,5 giờ. Hệ thống tương thích với khoảng 250 loại hóa chất khác nhau, cho phép tách tế bào đặc hiệu mong muốn từ nhiều loại tế bào, mẫu từ nhiều loài khác nhau.

AutoMACS Pro có khả năng xử lý hầu hết mọi loại tế bào bất kỳ, cũng như xử lý mẫu tự động một cách linh hoạt, nhanh, nhẹ nhàng, an toàn với tốc độ lên hơn 10 triệu ô mỗi giây. Không chỉ thế, hệ thống còn tách được nhiều dạng tế bào hiếm gặp, chẳng hạn như tế bào gốc CD34+ hoặc CD133+, tế bào T kháng nguyên đặc hiệu, tế bào T điều chỉnh CD4+ CD25+, tế bào đuôi gai. Mặt khác, autoMACS Pro Separator có thể được sử dụng để nuôi cấy tế bào, dòng tế bào, FISH, PCR….

Đây là một trong nhiều giải pháp, công nghệ sẽ được trưng bày, giới thiệu trong “Chợ Công nghệ & Thiết bị chuyên ngành y tế - Y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, tổ chức tại 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM từ ngày 10-12/10/2019.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia trưng bày xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - 3825 0602 - 0968 845 770 (gặp chị Hương)
Email: info@techport.vn hoặc tmhuong@cesti.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả