SpStinet - vwpChiTiet

 

Bất ngờ với loại que chẩn đoán sớm bệnh tim từ phân tích nước bọt

Các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Melbourne (Úc) đã phát triển một thiết bị xét nghiệm giúp phát hiện nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch chỉ bằng cách phân tích nước bọt.

Bên ngoài, trông thiết bị mới được chế tạo giống như một que thử thai. Tuy nhiên, trên que có chứa các nguyên tố nhạy cảm với chỉ dấu sinh học của bệnh tim, có thể giúp chẩn đoán với độ chính xác cao sự phát triển của các cơn đau tim, nhồi máu và đột quỵ. Đây là một cách cực kỳ đơn giản và rẻ tiền để chẩn đoán bệnh tim.

Các nhà khoa học Úc cho biết đây là thiết bị xét nghiệm cơ động đầu tiên trong lịch sử y học hiện đại, có thể phát hiện bệnh tim với độ chính xác rất cao. Độ nhạy của các phân tử nano đối với chỉ dấu sinh học của bệnh tim là đặc biệt, cao hơn hàng nghìn lần so với các xét nghiệm tiêu chuẩn hiện có.


Bộ dụng cụ chuẩn đoán sớm bệnh tim mạch sẽ có hình dáng giống như que thử thai 

Trong y học hiện đại, xét nghiệm chỉ đơn giản là ghi nhận sự hiện diện của bệnh và giúp bác sĩ đưa ra chẩn đoán. Còn các nhà khoa học Úc lại đặt trọng tâm vào sự phòng ngừa bệnh bằng cách đánh giá mức độ rủi ro phát triển bệnh, trước khi có những biểu hiện đầu tiên. Vì trong số 400 triệu người mắc các bệnh tim mạch trên toàn thế giới, chỉ có 16% bệnh nhân là do di truyền, điều đó có nghĩa là đối với những người còn lại, việc phòng ngừa và kiểm soát các biến chứng bệnh tim là rất quan trọng.

Dùng que thử nước bọt là một cách hữu hiệu để chẩn đoán bệnh tim. Dụng cụ này sẽ được sản xuất thử nghiệm trước cuối năm nay và đến năm 2021, sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường quốc tế.

Bảo Lâm

Nguồn: vietq.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả