SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống xử lý chất thải thực phẩm và phân gia súc

Đây là giải pháp giải quyết toàn diện các khâu thu hồi tài nguyên, khử mùi, khuấy trộn và lên men chất thải thực phẩm và phân gia súc.

Dựa theo phương pháp HAC (High efficiency Aerobic Composting), từ năm 2007, Jee-sung -ra đời, chuyên sản xuất thiết bị thu hồi tài nguyên từ phân gia súc, thiết bị sản xuất phân ủ từ chất thải thực phẩm, hệ thống vận chuyển phân gia súc. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, hệ thống sẽ được thiết kế theo từng module cụ thể, chẳng hạn như hệ thống thu hồi tài nguyên, hệ thống ủ phân, hệ thống khử mùi, hệ thống lên men, máy sục khí dạng root ở bể sản xuất phân bón lỏng, hệ thống vận chuyển phân ủ tự động, hệ thống đóng gói và xếp hàng tự động…

Một trong những module quan trọng của hệ thống xử lý chất thải thực phẩm và phân gia súc chính là hệ thống khử mùi. Hệ thống khử mùi được phát triển dựa trên 3 sáng chế của công ty Jee-sung là: Thiết bị khử mùi và khử bụi (sáng chế số 10-1376193), Hệ thống khử mùi ứng dụng trong khử mùi phân chuồng (sáng chế số 10-0779556) và Thiết bị khử mùi và giảm mùi (sáng chế số 10-0945292) .

Trong đó, thiết bị khử mùi được đặt ở lối ra và cửa chớp của trục thoát mùi của hệ thống để ngăn mùi lan ra bên ngoài. Thiết bị loại bỏ mùi và bụi bẩn (Wet scrubber) JS-250 sẽ được lắp đặt ở hệ thống chuồng và phòng chung để xử lý NH3, H2S với công suất 250 m3/phút (tối đa 500 m3/phút). Mạng lưới thu gom cũng được lắp đặt gần ranh giới xả thải để khử mùi hôi.

Một số công dụng của thiết bị JS-250:

- Khử mùi gas nồng độ cao nhanh chóng và hiệu quả.

- Vận hành dễ dàng do sử dụng cảm biến pH tự động và chương trình tự động hóa.

- Diện tích lắp đặt nhỏ, có thể lắp đặt bên trong và bên ngoài khu vực xử lý chung và chuồng nuôi.

- Phí quản lý vận hành thấp.

Để chuyển hóa phân gia súc và chất thải thực phẩm thành phân bón, cần xử lý giai đoạn ủ phân bằng thiết bị JS2000 HAC (Hệ thống ủ hiếu khí hiệu quả cao). Phân sẽ được đưa vào dây chuyền, trộn chung với chất xúc tác, tiến hành khuấy - trộn HAC (khí đối lưu), chuyển sang bể lên men, đưa qua phễu đổ vào bể chứa phân ủ.

Không chỉ được tối ưu hóa quá trình khuấy trộn, thổi khí và vận chuyển cho quá trình ủ phân hiếu khí đối với phân gia súc, thiết bị ủ phân JS2000 HAC còn có tính năng thông rửa nhờ các ống khí dưới sàn và độ bền được cải thiện nên không bị tắc nghẹt, sử dụng dễ dàng nhờ điều khiển tự động hóa.

Nhờ máy khuấy trộn và lên men dùng vít xoắn, bơm khí hoạt động trong môi trường kỵ khí mà thiết bị có thể khuấy trộn ở tầng đáy sâu, năng suất tối đa và nhiệt độ lên men tối ưu, có thể thoát nước rỉ rác để tái sử dụng phun lên phân ủ, điều chỉnh độ ẩm của phân ủ, giúp sản phẩm đồng nhất, tránh bị dồn ứ và phân phối độ ẩm đều đặn. Quy trình này có thể thu hồi tài nguyên nhờ sử dụng hệ thống xử lý vật liệu thô không xả thải.

Phân sau ủ và lên men có thể được sản xuất thành phân bón lỏng hiếu khí nhiệt độ cao dạng sục khí thời gian dài (trên 4 tháng). Công đoạn tiền xử lý phân tách rắn lỏng phân không sử dụng dược phẩm hóa học, chủ yếu là do máy phân tách rắn lỏng màn hình nghiêng (hàm lượng nước 75%) và máy phân tách rắn lỏng ly tâm (hàm lượng nước 70%).

Đầu tiên, các phần gây mùi hôi và hữu cơ của chất lỏng phân tách sẽ được các vi sinh vật hiếu khí  phân hủy trong điều kiện hiếu khí. Sau đó, lắp đặt máy bơm sục khí trong nước nhằm điều chỉnh sục đủ khí và chuẩn bị cho những trường hợp cần thiết. Quá trình sục khí và khuấy sử dụng phốt cơ khí cường độ cao với cấu tạo 2 trong 1, nghiền nát vật rắn bằng lưỡi dao được gắn tại cánh quạt.

Hệ thống xử lý chất thải thực phẩm và phân gia súc thành phân bón hữu cơ của Jee-sung là công nghệ cốt lõi để phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn.

Hệ thống xử lý chất thải thực phẩm và phân gia súc là một trong nhiều giải pháp, công nghệ đến từ Hàn Quốc sẽ được trưng bày, giới thiệu tại “Hội thảo kết nối doanh nghiệp công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc”. Quý vị quan tâm có thể tìm hiểu thông tin chi tiết và đăng ký tham dự theo địa chỉ:

Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM

79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM

ĐT: 090 2424 801 (gặp anh Phương)

Email: npdphuong@cesti.gov.vn

* Quý vị cũng có thể đăng ký trực tuyến tại đây

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả