SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải pháp giáo dục thông minh dành cho trẻ em

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) tạo ra các sản phẩm đồ chơi, giáo cụ thông minh cho trẻ em, EKID Studio (trụ sở tại TP.HCM) là một công ty khởi nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ giáo dục. EKID Studio đang có những bước đi ổn định và góp sức vào công cuộc cách mạng hóa thị trường giáo dục

Giải pháp giáo dục thông minh của người Việt

Ra đời năm 2016 từ sự “bén duyên” của đội ngũ sáng lập, EKID Studio cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ AR sáng tạo giúp trẻ em học tập và phát triển. Các sản phẩm của EKID Studio được nghiên cứu, phát triển như một công cụ giải trí, giáo cụ thông minh cho phép trẻ em khám phá thế giới xung quanh bằng cách sử dụng thẻ hình tăng cường.

Theo Nguyễn Thuần Phác (Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc EKID Studio), sản phẩm hoàn toàn do đội ngũ kỹ sư người Việt nghiên cứu, sản xuất, có thể sử dụng tại nhà hoặc trong lớp học, để phụ huynh và các thầy cô dạy trẻ, mang đến những trải nghiệm học tập mới mẻ, giúp trẻ em tiếp thu thông tin khám phá thế giới theo cách đầy hứng thú. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm EKID là giúp trẻ em có thể học bằng trải nghiệm thực tế - một phương pháp học thu hút và nắm bắt tốt nhất, phù hợp với xu hướng giáo dục STEM. Sản phẩm có thể trình chiếu trên màn hình lớn ở triển lãm (sở thú, bảo tàng,…), mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho trẻ. Đây là một công cụ giáo dục thông minh tuân thủ quy tắc COPPA (bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em). Các bậc cha mẹ có thể yên tâm rằng, con cái họ đang hoạt động trong một không gian an toàn, khi chúng chơi bằng các giải pháp độc đáo của EKID Studio.

Hiện tại, EKID Studio đã cung ứng rộng rãi trên thị trường bộ sản phẩm ứng dụng EKID - 4D Animals & Vehicles (chủ đề động vật và phương tiện giao thông), mỗi chủ đề có 48 thẻ hình được thiết kế đẹp mắt. Sản phẩm phù hợp với trẻ em dưới 8 tuổi, cho phép trẻ khám phá thế giới động vật và các phương tiện vận chuyển khác nhau bằng một loạt các phương pháp gồm thẻ hình, thẻ ghép hình, vẽ tranh tô màu và các tình huống xử lý thông tin, giúp cho trẻ tìm tòi và hiểu các chủ đề khác nhau.

Người dùng chỉ cần kích hoạt ứng dụng EKID (được tải miễn phí từ Google Play hoặc AppStore) và bật ứng dụng này trên điện thoại thông minh, dùng camera soi vào thẻ, đối tượng trên hình sẽ xuất hiện dưới định dạng đồ họa có chuyển động và âm thanh sống động, kèm theo đó là phát âm bằng tiếng Việt (hoặc tiếng Anh) để trẻ vừa chơi vừa học. Ngoài ra, khi sử dụng EKID, trẻ em không cần đeo kính, nên rất an toàn cho thị lực. Đây là một công cụ học tập sáng tạo, kích thích tư duy mà không “gây nghiện” kiểu chơi game.

Với thông điệp chính là thu hẹp khoảng cách giữa học và chơi thông qua công nghệ AR, EKID tự tin là giải pháp giáo dục thông minh, giáo dục 4.0 của người Việt trên đường chinh phục thế giới. Hiện nay, khoảng 15.000 bộ sản phẩm EKID Studio đã được tung ra thị trường trong nước với hơn 50.000 lượt tải ứng dụng. Không chỉ thế, sản phẩm được các đối tác nước ngoài đánh giá cao, đã có mặt ở thị trường Hàn Quốc, Úc và đang trong quá trình tiếp cận đưa sản phẩm vào thị trường Mỹ (sử dụng như một giáo cụ STEM).

Ngoài những kết quả về thị trường, trong 3 năm phát triển, EKID Studio đã đạt được một số thành tích ấn tượng như: được trao giải thưởng quốc tế Best for Kids Mobile Augmented Reality Solutions Technology Innovator Awards 2019, giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Advance Saigon 2017, giải sản phẩm xuất sắc tại hội nghị - triển lãm Hatch! Battle 2016,… giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 (nhóm giải dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo). EKID Studio cũng là dự án nhận được khoản đầu tư trị giá 1 tỷ đồng từ Chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp SpeedUp giai đoạn 2016 - 2020 của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM. KID Studio cũng được thế giới biết đến qua đợt tham dự triển lãm CES (Consumer Electronics Show) 2019 ở Las Vegas (Mỹ).

Khởi nghiệp: đóng góp cho xã hội

Là  chia sẻ của Nguyễn Thuần Phác khi nói về lý do chọn khởi nghiệp, đó là sự “bén duyên” theo dạng “cái gì đến sẽ đến”, là thời điểm tìm lời giải cho các câu hỏi về giá trị, đam mê, niềm tin, kinh nghiệm, kỹ năng bản thân có thể đóng góp gì cho xã hội, cộng đồng. 

Đội ngũ sáng lập EKID Studio từng là những nhà quản lý công nghệ có kinh nghiệm làm việc khoảng 15 năm, tại nhiều tập đoàn lớn. Do vậy, định hướng khởi nghiệp cần như “giác ngộ” và bài bản, chứ không chỉ là theo cảm xúc, đam mê. Đồng thời, việc nghiên cứu phát triển sản phẩm là một lợi thế của đội ngũ, nên ít gặp áp lực cạnh tranh. EKID Studio đã chứng minh được “sức sống” của sản phẩm khi đã có thị trường. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là về tài chính, đối tác thị trường, đối tác chuyên ngành (giáo dục, sự kiện, triển lãm, bảo tàng), nhân sự marketing để mở rộng mô hình kinh doanh.

Cũng theo Nguyễn Thuần Phác, tự tạo động lực cho mình là chìa khóa khởi nghiệp. Bắt đầu một doanh nghiệp là bắt đầu mọi điều khó khăn, nhưng quan trọng là phải có động lực để tiếp tục tiến lên và theo đuổi mục tiêu thì mọi điều là có thể đạt được. Nói cách khác, động lực nội tại sẽ mạnh hơn nhiều, so với bất kỳ ngoại lực nào. Tự tạo động lực cho bản thân từ ý nghĩa công việc đang làm mỗi ngày; tìm kiếm sức mạnh và động lực trong chính bản thân để thúc đẩy, nghị lực sẽ giúp gia tăng khả năng chịu đựng để có thể đạt được kết quả tốt.

Trong bối cảnh có đến 65% dân số tham gia các loại hình học trực quan (nhưng chỉ nhớ khoảng 10% những gì họ đọc), nhu cầu về các giải pháp AR sẽ ngày càng gia tăng. Với động lực chính dựa trên niềm tin vào sản phẩm, nắm bắt được các giải pháp AR sẽ là tương lai của lĩnh vực đào tạo, giáo dục, đội ngũ làm EKID Studio đặt ra mục tiêu đi tiên phong trong cuộc cách mạng giáo dục này và có kế hoạch lớn để tăng cường các giải pháp, thúc đẩy phát triển thị trường.

Không chỉ tiếp tục phát triển thị trường trong nước, EKID còn mong muốn chinh phục thị trường quốc tế, để sản phẩm được biết đến và sử dụng rộng rãi trên thế giới. Muốn vậy, EKID Studio đang tìm kiếm thêm nguồn vốn hỗ trợ nghiên cứu, phát triển sản phẩm, mở rộng sản xuất kinh doanh, thực hiện nhanh các đơn hàng; cần thêm các đối tác có kinh nghiệm làm thị trường trong và ngoài nước và các đối tác có kinh nghiệm chuyên ngành để cùng phối hợp quảng bá, khai thác sản phẩm. Đồng thời, EKID Studio cũng mong muốn tiếp cận được một hệ sinh thái hỗ trợ các sản phẩm khởi nghiệp, thúc đẩy những ý tưởng đột phá để giữ vị trí tiên phong trên thị trường, qua việc tham gia Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM (tại địa chỉ www.techport.vn) do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ vận hành.

Lam Vân (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả