SpStinet - vwpChiTiet

 

Sở KH&CN TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5

Chào mừng 56 năm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/1963 – 18/5/2019), Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện chuyên môn đặc biệt, bao gồm các hoạt động hội thảo, tọa đàm, truyền thông với chủ đề chính: “Khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo - Động lực phát triển kinh tế xã hội”.

Thông qua chuỗi sự kiện này, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng các doanh nghiệp, các tổ chức nghiên cứu, nhà khoa học … giới thiệu những thành tựu khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố trong thời gian qua. Đồng thời trao đổi, thảo luận và tiếp tục tìm ra giải pháp để giải quyết những vấn đề cấp thiết liên quan đến việc ứng dụng KH&CN và đổi mới sáng tạo trong hoạt động quản lý, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng suất lao động.

Chuỗi sự kiện Ngày KH&CN Việt Nam 2019 bao gồm: hội thảo “Các giải pháp thúc đẩy phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố”; hội nghị “Phát triển doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn thành phố”; hội nghị “Tổng kết 10 năm hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ở cơ sở’’; Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm; các lớp tập huấn trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ…

Theo đó, sáng 14/5, diễn ra Hội thảo “Các giải pháp thúc đẩy phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hồ Chí Minh”. Đây chính là điểm gặp gỡ quan trọng để các nhà quản lý, doanh nghiệp và nhà khoa học có điều kiện tìm hiểu, giới thiệu danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực được thành phố ưu tiên đầu tư giai đoạn 2018 - 2020; chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, các chính sách hỗ trợ về nghiên cứu KH&CN của thành phố. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong việc thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp. Với mục tiêu chú trọng vào cơ chế xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp và đơn vị nghiên cứu nhằm hỗ trợ và thúc đẩy việc hình thành, phát triển các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố, hội thảo cũng kỳ vọng các nhà quản lý, doanh nghiệp và nhà khoa học chia sẻ thẳng thắn những quan điểm, góc nhìn thiết thực để cùng nhau tạo ra sự hợp tác mới.

Trong khuôn khổ hội thảo này cũng diễn ra lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp và đơn vị nghiên cứu nhằm hình thành và thực hiện chương trình nghiên cứu KH&CN, hỗ trợ hình thành các sản phẩm về lĩnh vực cơ khí, công nghệ thông tin, thực phẩm, hóa dược thuộc nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của thành phố.

Một sự kiện quan trọng khác liên quan đến các doanh nghiệp KH&CN trong tuần lễ này là hội nghị “Phát triển doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn thành phố”. Bên cạnh việc ra mắt Câu lạc bộ doanh nghiệp KH&CN với Ban điều hành nhiệm kỳ đầu tiên, Sở KH&CN phối hợp với Cục thuế TP.HCM sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp quy trình thành lập/chuyển đổi cũng như hướng dẫn những nội dung ưu đãi về thuế thu nhập cho các doanh nghiệp KH&CN.

Ngoài ra, liên quan đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ, 2 lớp tập huấn về “Hướng dẫn đăng ký sáng chế liên quan đến chủng vi sinh” “Hướng dẫn đăng ký sáng chế liên quan đến gen” sẽ là những điểm nhấn quan trọng trong hoạt động kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam 2019 tại TP.HCM.

Trong thời gian tới, Sở KH&CN TP.HCM vẫn tiếp tục dành ưu tiên trong việc phát triển và nâng cao tiềm lực KH&CN tại các doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển thị trường KH&CN; tăng cường hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo ở cơ sở; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế, hướng tới mục tiêu chung sức xây dựng thành công một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình; giữ vững vai trò đầu tàu về kinh tế - xã hội; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

Tuyết Mai

Nguồn: Báo Khoa học Phổ thông

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả