SpStinet - vwpChiTiet

 

Bế mạc Techmart chuyên ngành Chế biến thực phẩm 2019

Chiều 10/5, Techmart chuyên ngành Chế biến thực phẩm 2019, sự kiện thường niên do CESTI tổ chức, đã khép lại sau 2 ngày diễn ra tại Sàn giao dịch công nghệ - Techmart Daily (79 Trương Định, P. Bến Thành, Quận 1) với những kết quả khả quan, đáp ứng nhu cầu kết nối, quảng bá, chuyển giao công nghệ.

Theo thông tin từ Ban tổ chức (Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM - CESTI), đã có hơn 500 đại biểu tham dự sự kiện; số khách tham quan tại các gian hàng đạt gần 1.500 lượt. Trong đó, số khách giao dịch trực tiếp tại gian hàng có để lại thông tin liên hệ là 450 lượt. Khu vực tư vấn kết nối chuyên gia tiếp nhận 125 yêu cầu, đã xử lý và cung cấp thông tin 68 yêu cầu, kết nối tư vấn chuyên gia trực tiếp tại sự kiện 57 yêu cầu.

Chuỗi 14 hội thảo công nghệ với hình thức phát trực tiếp (live streams) đã thu hút hơn 900 lượt tiếp cận, hơn 650 lượt tương tác và gần 600 lượt xem trên trang Fanpage Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM.

Hội thảo công nghệ trong khuôn khổ Techmart được live streams. Ảnh: LV.

Trong đó, một số sản phẩm công nghệ, thiết bị mới, độc đáo, lần đầu được giới thiệu tại Techmart và một số công nghệ, thiết bị nông nghiệp công nghệ cao như máy bay không người lái dùng phun thuốc, theo dõi sức khỏe cây trồng và quản lý nông trại; thiết bị sấy dẻo trái cây, thiết bị sấy bánh tráng, bún, hủ tíu bằng hệ thống sấy năng lượng mặt trời; hệ thống quản lý nông trại thông minh kết hợp các cảm biến dựa trên công nghệ đám mây; công nghệ tự động hóa điều tiết dinh dưỡng, vi sinh và tưới nhỏ giọt ứng dụng vi mạch kết hợp IoT;… thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Khách tham quan tìm hiểu về máy báy không người lái ứng dụng phun thuốc trừ sâu. Ảnh: LV.

Ngoài ra, Techmart chuyên ngành Chế biến thực phẩm 2019 cũng tạo được hiệu ứng truyền thông tốt, với sự quan tâm đưa tin viết bài của nhiều đơn vị báo chí, truyền thông. Cùng với đó, CESTI đã phát 400 tài liệu brochure giới thiệu về Cổng thông tin đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ (techport.vn); 400 catalogue giới thiệu thông tin các đơn vị tham gia và các công nghệ - thiết bị giới thiệu chào bán tại sự kiện; viết hàng chục bài giới thiệu CN&TB của các đơn vị tham gia Techmart trên trang web Techport.vn; tạo nhiều status giới thiệu sự kiện trên Facebook Fanpage Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM tiếp cận đến 69.783 người;…

Khu vực tư vấn chuyên gia vẫn làm việc tích cực trươc giờ bế mạc. Ảnh: LV. 

Theo chia sẻ của đại diện AGS (Công ty Cổ phần Sao tháng tám Việt Nam), Techmart là cơ hội để đơn vị giới thiệu sản phẩm công nghệ mới đến nhiều khách hàng quan tâm. Máy bay không người lái ứng dụng trong phun thuốc được tích hợp công nghệ tiên tiến, bao gồm công nghệ điều khiển bay chuyên dụng và hệ thống cảm biến radar đa chiều cho độ chính xác cao. Đây là mẫu máy bay phun thuốc trừ sâu hiệu suất cao với khả năng phun hết diện tích 50 ha trong 1 ngày làm việc. Tuy nhiên, sản phẩm còn khá mới tại Việt Nam, nên qua Techmart lần này thu hút khá nhiều khách quan tâm tìm hiểu. Một số khách là đại diện các doanh nghiệp nông nghiệp, hộ nông dân, hợp tác xã có diện tích canh tác lớn (ở các tỉnh miền Tây Nam bộ) có nhu cầu ứng dụng đã đề nghị trình diễn máy ngoài thực tế để xúc tiến các bước ứng dụng sản phẩm.

Đại diện Công ty TNHH Giải pháp công nghệ thông minh ITS đánh giá cao hiệu quả kết nối của Techmart năm nay. ITS cho rằng, Techmart là một kênh kết nối chính thống cần thiết cho cả bên cung và bên cầu công nghệ. Với hình thức trưng bày giới thiệu sản phẩm, kết hợp hội thảo trình diễn công nghệ, khách hàng được tiếp cận với các sản phẩm cụ thể, đáp ứng nhu cầu “mắt thấy tai nghe” sẽ tăng độ thuyết phục, tin cậy, từ đó các nhà cung ứng tăng hiệu quả quảng bá giới thiệu và chuyển giao công nghệ. Đơn vị này mang đến Techmart các thiết bị sấy bằng năng lượng mặt trời với giàn sấy động, đặc biệt thiết bị sấy trái cây thu hút sự quan tâm tìm hiểu sâu của nhiều khách tham quan. Qua đó, ITS sẽ tiến tới việc chế tạo thiết bị theo đặt hàng, đưa nhiều sản phẩm vào ứng dụng thực tế nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người nông dân, góp phần tăng giá trị sản phẩm nông, thủy sản.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả