SpStinet - vwpChiTiet

 

Ích lợi của việc mở rộng ứng dụng đèn LED

Jeff Tsao, nhà nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Quốc gia Sandia và các cộng sự cho rằng, những ai nghĩ rằng đèn điốt phát quang (LEDS) chỉ là một bản nâng cấp hiệu quả hơn của bóng đèn điện thông thường chính là những người bị đang bị mắc kẹt trong tư duy của mình.

Quan điểm này được đề cập trên tạp chí Nature, xuất bản cuối tháng 11/2018.

"Công nghệ đèn LED hiện chỉ đang ở giai đoạn sơ khai. Bây giờ chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của ánh sáng kỹ thuật." tác giả viết.

Ánh sáng được kiểm soát một cách có chủ đích về thời gian, không gian và loại quang phổ không chỉ có lợi cho thị giác con người mà còn có thể giúp tăng cường sức khỏe và năng suất làm việc bằng cách khơi gợi các phản ứng nội tiết tố khác nhau trong cơ thể.

Ngoài ra, việc điều chỉnh các bước sóng và cường độ đèn LED thích hợp có thể kích thích hiệu quả sự sinh sôi nảy nở, thay đổi hình dáng và tăng giá trị dinh dưỡng ở thực vật, mở ra một thế giới khoa học và công nghệ mới ứng dụng cho canh tác cây trồng trong nhà.

"Không nên bỏ qua việc tích hợp đèn LED với internet kết nối vạn vật", Tsao nói, "giống với sự kết hợp giữa LED với thiết bị điện tử, cảm biến và thông tin liên lạc." Internet kết nối  vạn vật có thể xem như các mạch điện có khả năng giao tiếp với nhau trong khi được tích hợp trong nhiều thiết bị điện tử hàng ngày.

Nhìn chung, các tác giả cho rằng, việc mở rộng các ứng dụng của đèn LED là tất yếu, vì chúng giúp gia tăng nhiều giá trị cho xã hội hơn là lượng năng lượng tiết kiệm được trong các ngôi nhà và các cao ốc sử dụng điện chiếu sáng.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả