SpStinet - vwpChiTiet

 

Các startup nước ngoài tiếp tục tìm kiếm đối tác và thị trường tại Việt Nam

Chiều 04/12, Saigon Innovation Hub (SIHUB) phối hợp cùng Malaysian Global Innovation & Creativity Centre (MAGIC) và Quest Ventures tổ chức buổi Demo Day với sự tham gia thuyết trình của 5 dự án startup đến từ Malaysia và Singapore. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Runway To the World (trao đổi startup giữa Việt Nam và các nước công nghệ tiên tiến như Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Á và các quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương).

Các nhóm startup gồm Teleme, Tagla, Build Easy, Telepod, PostCo đã đến Việt Nam lần đầu vào tháng 7/2018 để kết nối cộng đồng và lần này quay trở lại để tiếp cận thị trường Việt Nam.

Teleme là ứng dụng di động chăm sóc sức khỏe giúp bệnh nhân kết nối trực tuyến với bác sỹ, dược sỹ và các trung tâm xét nghiệm máu. Bệnh nhân có thể được bác sỹ kê đơn thuốc trực tuyến, thanh toán trực tuyến và nhận tại nhà thuốc gần nhất. Ứng dụng thể hiện tất cả địa điểm phòng khám, nhà thuốc và trung tâm xét nghiệm máu trên bản đồ Google/Apple & Waze để tìm đường đi hoặc kết nối với ứng dụng đặt xe Uber/Grab nhằm tạo sự thuận tiện hơn cho khách hàng. Ứng dụng còn lưu giữ các bệnh án và kết quả điều trị giúp bác sỹ có thể theo dõi tiểu sử bệnh nhân trực tuyến.

Tagla là công ty thành lập ở Malaysia, kết nối công nghệ IoT cho di động, tạo thuận tiện cho cuộc sống hằng ngày. Dự án Tagla là công cụ tìm kiếm đồ vật dựa trên công nghệ bluetooth, kết nối giữa phần cứng và ứng dụng di động, giúp người dùng có thể tìm được đồ vật bị thất lạc chỉ trong vài giây.

Build Easy làm việc cùng với các công ty bất động sản để định hình cách thức các bất động sản đang được bán ra. Startup này cung cấp trải nghiệm đẳng cấp cho người mua nhà thông qua việc sử dụng công nghệ mixed reality (thực tế ảo hỗn hợp hoặc thực tế hỗn hợp tăng cường).

Nhóm Telepod trình bày tại buổi Demo Day. Ảnh: LV.

PostCo là một mạng lưới thu gom và trả lại hàng hóa ở Đông Nam Á. PostCo đưa đến cách thuận tiện nhất để thu thập, gửi đi và trả lại những hàng hóa được mua trực tuyến tại các cửa hàng bán lẻ gần đó thay vì gửi qua bưu điện. Startup hiện đang vận hành mạng lưới bưu kiện lớn nhất ở Đông Nam Á với hơn 1000 cửa hàng bán lẻ trên khắp Malaysia, Singapore và Việt Nam.

Tại buổi Demo Day, dự án Telepod được đánh giá rất thú vị và có tiềm năng triển khai, khi đưa ra giải pháp cho người dùng cuối: Telepod phát triển hệ thống chia sẻ e-scooter (xe máy điện) để giải quyết vấn đề "dặm cuối cùng", giúp những người di chuyển trong khoảng cách ngắn (vài km) có thể sử dụng. Telepod cung cấp xe scooter ở các trạm, người dùng sử dụng điện thoại để mở khóa, sau khi dùng xong sẽ để lại các trạm của Telepod. Việc này vừa khuyến khích mọi người sử dụng phương tiện giao thông công cộng, lại còn thân thiện với  môi trường do không phát thải carbon. Nhóm đang có những bước tiếp cận để triển khai thử nghiệm tại Việt Nam (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM).

Đại diện của 5 nhóm startup, ban tổ chức và các nhà đầu tư tại buổi Demo Day. Ảnh: LV.

Chương trình Runway To the World chính thức khởi động từ tháng 1/2018, với sự bắt tay giữa SIHUB và đối tác Hàn Quốc Shinhan Future’s Lab nhằm giúp các startup Việt Nam vươn ra thị trường thế giới, đồng thời giúp các startup nước ngoài tiếp cận thị trường và mở rộng mạng lưới đối tác tại Việt Nam. Tháng 3/2018, phía Hàn Quốc đã đưa 3 nhóm gồm EightCups, Victoria Productions và Myggum sang Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh; tháng 7/2018, trong chương trình trao đổi startup giữa Việt Nam và Malaysia, Singapore, 6 startup của Malaysia và Singapore là gồm Teleme, Tagla, Build Easy, Telepod, PostCo, 42 Race đã sang Việt Nam; tháng 8/2018 SIHUB đã đưa 3 startup Việt là EyeQ Tech, Gcall và Boom Potty sang Malaysia; tháng 9/2018, SIHUB tiếp tục đưa 3 startup Việt sang Singapore gồm Ami, Logivan và Cyfeer.

Trong đầu tháng 12 này, SIHUB cũng sẽ đưa 3 startup Việt là Remittance Hub, BePOS và Up Up App sang Hàn Quốc xúc tiến thị trường.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả