SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị mạng lưới các nhà khoa học nữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 8

Hội nghị mạng lưới các nhà khoa học nữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 8 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18-19/10/2018. Hội Nữ trí thức Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị. Chủ đề Hội nghị năm nay là “Nữ khoa học vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên số”.

Mục tiêu của Mạng lưới quốc tế các nhà khoa học nữ (International Network of Women Engineers and Scientists – INWES) khu vực Châu Á- Thái Bình Dương trong việc thúc đẩy vai trò của các nhà khoa học nữ, các nữ kỹ sư trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Phụ nữ có tiếng nói quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống, đặc biệt lĩnh vực khoa học và công nghệ với những chủ đề như môi trường, phát triển bền vững, bình đẳng giới, và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại Hội nghị.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ của Bộ Khoa học và Công nghệ đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị. Thứ trưởng đã nêu bật vai trò của các nhà khoa học nữ trong hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bển vững trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phụ nữ là một trong những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, dễ bị bỏ lại phía sau. Vì thế, vai trò của các nhà khoa học nữ là vô cùng quan trọng. Ngoài việc trực tiếp đóng góp cho hoạt động nghiên cứu và triển khai, các chị là những tấm gương khuyến khích cho các em gái học các môn STEM nhằm thích ứng với những sự thay đổi của xã hội. Cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ mang lại thách thức mà còn mang lại cơ hội cho các em gái, khi những công việc đòi hỏi trí tuệ và đổi mới sáng tạo là xu thế và những công việc cần sức nặng cơ bắp được dần thay thế bởi các robot.

Thứ trưởng đề nghị Hội nghị của mạng lưới các nhà khoa học nữ Châu Á- Thái Bình Dương sẽ thảo luận, trao đổi kinh nghiệm các nước trong khu vực về cơ chế, chính sách khuyến khích các nhà khoa học nữ tham gia vào các ngành, lĩnh vực của cách mạng công nghiệp 4.0, nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững mà Liên hiệp quốc đã đề ra. Và đồng thời, đề xuất được những sáng kiến hay, những giải pháp có tính khả thi cao để các cấp chính quyền có thể thể chế hóa thành các quy định, tạo thành môi trường thuận lợi cho phụ nữ phát huy mọi tiềm năng của mình.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng chụp ảnh lưu niệm với một số nhà khoa học nữ.

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả