SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống chuyển mẫu bệnh phẩm thông minh Sumetzberger

Là hệ thống ứng dụng ống-khí nén để vận chuyển các mẫu, bệnh phẩm hoàn toàn tự động, mang lại nhiều lợi ích quan trọng như tiết kiệm thời gian, tăng tính an toàn, nhanh chóng và chính xác, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế hiện đại. Sumetzberger đang thu hút nhiều quan tâm tại Techmart Y tế 2018.

Theo đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Y Vũ, tại các cơ sở y tế lớn như bệnh viện, phòng khám đa khoa, mỗi ngày nhu cầu vận chuyển các loại vật tư (như mẫu máu chuyển đi xét nghiệm, hình ảnh X-quang, túi máu từ ngân hàng máu, thuốc từ kho dược, thư từ, tài liệu nội bộ, kết quả xét nghiệm,…) phục vụ hoạt động nghiệp vụ của bệnh viện là rất lớn. Khâu vận chuyển này chủ yếu sử dụng nhân công lao động, vừa tốn kém thời gian, vừa tiềm ẩn những rủi ro về an toàn, ảnh hưởng đến chất lượng mẫu bệnh phẩm.

Hệ thống thống ống vận chuyển bằng khí nén Sumetzberger có thể khắc phục tất cả những hạn chế này, tối ưu hóa quá trình vận chuyển, với công nghệ tải và xuất mẫu hoàn toàn tự động, giúp tiết kiệm thời gian và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả hơn và có thể ứng dụng ngay vào các bệnh viện, phòng khám.

Gian hàng trưng bày giới thiệu Sumetzberger tại Techmart y tế 2018. Ảnh: LV.

Ứng dụng hệ thống Sumetzberger cũng giúp bệnh nhân không phải di chuyển qua nhiều nơi để gửi/nhận mẫu, tiết giảm khá nhiều thời gian chờ đợi và di chuyển không cần thiết. Tính năng vận chuyển nhanh và an toàn các mẫu mới hoặc đông lạnh đến thẳng phòng/khoa khám chữa bệnh sẽ giúp rút ngắn thời gian phẫu thuật, tăng cơ hội thắng lợi trong các cuộc đua “giành giật” thời gian, một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả các ca điều trị khẩn cấp.

Hệ thống gồm mạng đường ống kết nối với các trạm nhận – gửi, các hộp chứa mẫu (carrier tự động), máy nén khí, bộ truyền dẫn và hệ thống điều khiển. Khi hoạt động, khí nén sẽ tạo ra lực hút và đẩy để chuyển carrier từ nơi gởi đến nơi nhận qua các đường ống kết nối. Toàn bộ không khí trong đường ống sẽ được đẩy ra ngoài trước khi đến trạm nhận, nên có thể kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh nhiễm trùng chéo trong quá trình vận chuyển vật phẩm. Carrier được tích hợp chip thông minh ở 2 đầu, có khả năng tự mở và đóng nắp khi nhận và giao mẫu vật phẩm, nhờ vậy các khâu trong hệ thống vận chuyển được hoàn toàn tự động và tiện dụng. Sumetzberger được bảo mật cao với công nghệ smart card, kiểm soát quy trình vận chuyển với chip RFID. Nhờ đó, hệ thống có khả năng lưu trữ và trích xuất dữ liệu qua các cổng thông tin, hiển thị chỉ thị màu cho các quá trình vận hành hệ thống, đồng thời giữ bí mật sản phẩm vận chuyển giữa các phòng ban, do hệ thống đường ống trông giống như các ống nhựa chứa cáp điện/thông tin. Hệ thống điều khiển cho phép theo dõi vận hành, kiểm soát tất cả các bộ phận của hệ thống; điều khiển từ xa, giám sát qua smartphone; kết nối máy in, trích xuất dữ liệu.

Đại diện Y Vũ giới thiệu hệ thống Sumetzberger tại hội thảo trình diễn công nghệ trong khuôn khổ Techmart Y tế 2018. Ảnh: LV.

Được xem là giải pháp hiệu quả nhất cho các khoa/phòng xét nghiệm bệnh viện, phòng khám, hiện Y Vũ đã đưa vào ứng dụng Sumetzberger ở nhiều bệnh viện như: bệnh viện Thanh Vũ – Bạc Liêu (quy mô 21 trạm phục vụ 800 giường bệnh); bệnh viện Đa khoa Xuyên Á – Củ Chi, TP.HCM (quy mô 1.000 giường, hệ thống 30 trạm với 1.800m ống); bệnh viện Đa khoa Lê Ngọc Tùng – Tây Ninh (400 giường, 21 trạm và 1.200m ống); bệnh viện Đại học Y dược Shingmark - Đồng Nai (hệ thống 21 trạm, 120m ống phục vụ 400 giường bệnh);…

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả