SpStinet - vwpChiTiet

 

Ba startup Việt tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thị trường Malaysia

Chiều 10/8, Saigon Innovation Hub (SIHUB) tổ chức chương trình gặp gỡ và chúc mừng ba startup Việt đầu tiên được chương trình Runway To The World (trao đổi startup Việt Nam - quốc tế) tuyển chọn và đưa sang Malaysia để tìm hiểu phát triển thị trường. Đó là các startup Boom Potty, Gcalls và EyeQTech.

Boom Potty là dự án khởi nghiệp với sản phẩm bồn vệ sinh cho trẻ em, có kết cấu ôm đỡ giúp trẻ ngồi ổn định, thoải mái, ngay từ khi bé chưa ngồi vững đã có thể dùng. Sản phẩm được thiết kế đa năng, tạo được tư thế ngồi tốt nhất cho hệ bài tiết của trẻ, giúp tránh táo bón, vệ sinh dễ dàng, sạch sẽ và tiện lợi hơn các loại bô thông thường.

Boom Potty giới thiệu sản phẩm bồn tắm trẻ em đa năng. Ảnh: LV.

Gcalls là giải pháp quản lý trung tâm cuộc gọi tích hợp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa tài nguyên trong việc chuyển đổi trung tâm cuộc gọi để nâng cấp khả năng bán hàng hoặc dịch vụ. Hệ thống thoại này cho phép doanh nghiệp quản lý tập trung tất cả các cuộc gọi đến và đi chỉ qua một số điện thoại bàn (hoặc di động) đại diện, và từ đó phân luồng cho nhiều nhân viên bên trong doanh nghiệp. Khi cao điểm giao tiếp, doanh nghiệp có thể mở rộng cho 10.000 nhân viên gọi ra ngoài, khi thấp điểm, có thể thu hẹp lại cho 1 - 2 nhân viên trực thoại. Với Gcalls, doanh nghiệp có thể mua số điện thoại bàn hay di động ở bất kỳ thành phố hay quốc gia nào, cũng như nhân viên có thể làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào miễn là điện thoại có kết nối internet.

EyeQTech là một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI), tập trung vào thị giác máy tính. Startup này giới thiệu sản phẩm camera thông minh dựa trên nền tảng công nghệ AI, sử dụng trong quảng cáo, chăm sóc khách hàng, giúp phân tích, nhận biết thái độ, sở thích của khách hàng, đo đếm lượng khách hàng; nhận dạng mặt người ứng dụng trong quản lý giám sát nhân viên, giám sát an ninh, giao thông thông minh,…

EyeQTech giới thiệu các giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ảnh: LV.

Ba startup sẽ được SIHUB hỗ trợ vé máy bay, khách sạn lưu trú và kết nối với các đối tác Malaysia để xúc tiến, tìm hiểu thị trường và được các mentor Malaysia hướng dẫn trong hành trình chinh phục thị trường mới. Theo lịch trình, từ ngày 13-15/8, ba nhóm sẽ tham gia chương trình chào đón do phía Malaysia tổ chức và gặp gỡ, làm việc với mentor để tìm hiểu thị trường, xúc tiến kinh doanh.

Chương trình Runway To The World chính thức khởi động từ tháng 1/2018 với sự bắt tay giữa SIHUB và đối tác Hàn Quốc Shinhan Future’s Lab. Tháng 3/2018, phía Hàn Quốc đã đưa ba nhóm startup sang Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh gồm EightCups, Victoria Productions và Myggum. Tháng 7/2018, trong chương trình trao đổi startup giữa Việt Nam và Malaysia, Singapore, 6 startup của Malaysia và Singapore là Build Easy, Teleme, Tag La, Telepod, 42 Race và PostCo cũng đã sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường. Dự kiến từ ngày 17–19/9 sắp tới SIHUB sẽ tiếp tục đưa ba startup Việt sang Singapore. Cuối tháng 8/2018, SIHUB sẽ mở đợt tuyển chọn startup và dự kiến đến tháng 10 sẽ đưa ba startup Việt sang Hàn Quốc. Trong năm 2019, ngoài những đối tác đã hợp tác trong năm nay, SIHUB sẽ tiếp tục chương trình Runway To The World với nhiều đối tác tại các quốc gia khác như Đức, Phần Lan,… Đây là chương trình được SIHUB triển khai thực hiện trong chiến dịch vươn ra kết nối toàn cầu của SIHUB 2020.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả