SpStinet - vwpChiTiet

 

TP.HCM vinh danh 6 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017

Ngày 16/5/2018, tại Saigon Innovation Hub (SIHUB) diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp TP.HCM đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2017. Đây là một trong những sự kiện thuộc chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5 do Sở KH&CN TP.HCM tổ chức. Năm 2017 có 73 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng GTCLQG, trong đó, riêng TP.HCM có 6 doanh nghiệp đạt giải.

Cụ thể có 2 doanh nghiệp đạt giải vàng (Công ty Cổ phần Địa ốc – Cáp điện Thịnh Phát và Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh); 4 doanh nghiệp đạt giải bạc (Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn - SAMCO, Công ty Cổ phần Kim loại màu và nhựa Đồng Việt, Trung tâm Dịch vụ Phân tích thí nghiệm TP.HCM).

GTCLQG là hình thức khen thưởng cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, được xét tuyển hàng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO). Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, tính đến nay GTCLQG đã có gần 1.800 lượt doanh nghiệp đạt giải, trong đó có 203 doanh nghiệp đạt giải vàng và 40 lượt doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. Riêng TP.HCM đã có 117 doanh nghiệp được trao giải, trong đó có 20 doanh nghiệp đạt giải vàng, và đặc biệt, thành phố đã có 8/44 doanh nghiệp trên cả nước đạt Giải thưởng Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương.

Đại diện Sở KH&CN TP.HCM, đại diện Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM trao đổi với các doanh nghiệp tại buổi lễ công bố. Ảnh: LV. 

Theo ông Nguyễn Khắc Thanh (Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM), trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, doanh nghiệp cần tự mình thực hiện các chương trình đổi mới sáng tạo về năng suất chất lượng. Trong đó, đổi mới sáng tạo năng suất chất lượng không chỉ riêng về công nghệ - thiết bị mà còn bao gồm cả phương pháp và kỹ năng quản lý doanh nghiệp. Hiện nay, khoảng 5.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố được Sở KH&CN hỗ trợ tư vấn, đào tạo để nâng cao năng suất chất lượng. Thành phố phấn đấu đến năm 2020, có số này lên đến 10.000 doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Hà (Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng  TP.HCM) cho biết, khi tham gia GTCLQG, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được đánh giá dựa theo 7 tiêu chí gồm: vai trò của lãnh đạo; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý và phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động. Thông qua đánh giá các tiêu chí này, doanh nghiệp có thể nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến về công tác quản lý, chất lượng sản phẩm, có biện pháp khắc phục kịp thời những thiếu sót. Ngoài ra, mỗi doanh nghiệp còn được nhận 30 triệu đồng hỗ trợ từ Dự án “Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp tại TPHCM”. Đồng thời, nhận được sự hỗ trợ đào tạo, tập huấn về kỹ năng viết báo cáo tham gia giải thưởng.

Ông Nguyễn Thanh Hải (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nhựa Bình Minh) chia sẻ, công ty đã biết về giải thưởng này từ nhiều năm trước nhưng đến năm 2017 mới tham gia được. Tuy nhiên, ngay từ ban đầu, Bình Minh luôn xác định năng suất, chất lượng phải đặt lên hàng đầu và từng bước xây dựng để đạt được các hệ thống chứng chỉ quản lý chất lượng. GTCLQG là một giải thưởng uy tín, quá trình sơ tuyển, đánh giá khắt khe nên để đạt được giải thưởng, doanh nghiệp phải tập trung vào quản trị doanh nghiệp, quản trị nội bộ, ứng dụng công nghệ thiết bị tiên tiến một cách tốt nhất đáp ứng theo các tiêu chí của giải thưởng.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả