SpStinet - vwpChiTiet

 

52 yêu cầu công nghệ đã được tư vấn, kết nối tại Techmart

Chiều 11/5, Techmart chuyên ngành Trồng trọt, bảo quản và chế biến rau, củ, quả năm 2018 do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức đã khép lại sau 2 ngày làm việc. Vai trò nhịp cầu kết nối các doanh nghiệp công nghệ, viện nghiên cứu, trường đại học với các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu cải tiến, đổi mới công nghệ đã được thực hiện tốt tại Techmart.

Với 43 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu hơn 100 công nghệ và thiết bị tại 45 gian hàng (trong đó có 6 đơn vị khởi nghiệp), Techmart kỳ này đã thu hút hơn 500 lượt khách tham quan tại TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam. Gần 250 đại biểu đã tham dự chuỗi hội thảo, 52 yêu cầu công nghệ đã được kết nối trong 2 ngày diễn ra sự kiện. Sức hút của Techmart cũng thể hiện ở sự quan tâm, đưa tin của nhiều cơ quan báo, đài trung ương và TP.HCM.

Tham dự sự kiện lần này không chỉ có các nhà sản xuất, mà còn có sự hiện diện của các nhà đầu tư công nghệ, những khách hàng tiềm năng để các doanh nghiệp giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm cũng như thiết bị của mình, một tín hiệu vui để hình thành các kết nối lâu dài giữa hai bên cung – cầu công nghệ.

Tham quan các gian hàng tại Techmart.

Tại Techmart, bên cạnh chuỗi 8 hội thảo chuyên đề với các chủ đề bám sát thực tiễn sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực trồng trọt, bảo quản và chế biến rau, củ, quả nên luôn có lượng khách tham dự đông đảo, các gian hàng trưng bày công nghệ và thiết bị của các đơn vị tham gia cũng khá bắt mắt, sinh động, thu hút sự quan tâm của người tham dự. Trong đó, rất nhiều công nghệ và thiết bị được doanh nghiệp tham quan, trao đổi tìm hiểu trực tiếp như: thiết bị sấy thực phẩm Sunsay với 100% công nghệ Việt Nam (Công ty TNHH Nhất Phú Thái); hệ thống trồng rau thủy canh bằng ống NFT (Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại VHF); thiết bị tăng hoạt tính nước và chống vôi bám trên đường ống (Công ty TNHH Ewater Engineering); máy xay cà phê quy mô nhỏ và quy mô công nghiệp (Công ty TNHH Công nghệ Mr.Chí)...

Nông nghiệp trong đô thị.

Đóng góp quan trọng vào thành công của Techmart lần này không thể không kể đến hoạt động tư vấn trực tiếp của các chuyên gia đến từ nhiều đơn vị uy tín. Nhiều công nghệ như: sấy thực phẩm, nhà màng và điều khiển tự động IoT trong trồng trọt,... vốn nhận được sự quan tâm tìm hiểu của đông đảo các doanh nghiệp, đã được tư vấn cặn kẽ ngay tại sự kiện, mở ra những cơ hội, các kết nối giữa các bên cung – cầu công nghệ.

Tư vấn công nghệ sấy nông sản cho doanh nghiệp quan tâm. Ảnh: KT.

Chia sẻ tại Techmart, ThS. Dương Minh Trí (Viện Vật lý TP.HCM) cho biết, việc tham gia các kỳ Techmart không chỉ giúp quảng bá các công nghệ và thiết bị, mà đây cũng là cơ hội để các đơn vị nghiên cứu tìm hiểu, nhận diện nhu cầu cụ thể của khách hàng, từ đó thúc đẩy việc nghiên cứu, sản xuất các thiết bị phù hợp với thị trường.

Nhiều đơn vị tham gia thể hiện mong muốn tăng cường hiệu quả truyền thông công nghệ và thiết bị đến với cộng đồng qua việc kết nối website với Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ (techport.vn). Ngoài ra, việc mở rộng quy mô gian hàng cũng như không gian tổ chức sự kiện vào các kỳ Techmart lần sau cũng là mong mỏi của nhiều đơn vị tham gia gửi đến Ban tổ chức sự kiện.

Trao đổi, thảo luận tại buổi tổng kết Techmart chiều 11/05. - Ảnh: KT.

Techmart là hoạt động hỗ trợ của Nhà nước đối với các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp công  nghệ,  đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, để đưa công nghệ và thiết bị của mình ra thị trường, đồng thời thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất, góp phần hình thành và phát triển thị trường khoa học và công nghệ tại TP.HCM, trong khu vực và cả nước.

Được biết, đầu tháng 10 sắp tới, Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM sẽ tổ chức Techmart chuyên ngành lần 2 năm 2018, trưng bày, giới thiệu các trang thiết bị và linh phụ kiện phục vụ ngành y tế, cũng tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM-TechmartDaily, 79 Trương Định Quận 1.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả