SpStinet - vwpChiTiet

 

Đào tạo trực tuyến giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã cho biết như trên tại Hội thảo “Giải pháp mới nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trước thềm CPTPP” diễn ra chiều 5/4 tại Hà Nội.

Tham dự Hội thảo có đại diện Bộ Lao động Thương binh và xã hội, đại diện Ngân hàng Thế giới (World Bank), các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, đại diện VCCI, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nhân sự và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang có nhu cầu và tìm kiếm giải pháp đào tạo nhân sự…

Hội thảo trên được tổ chức nhằm tháo gỡ khó khăn trong vấn đề nhân sự, tạo điều kiện để các doanh nghiệp FDI có được đội ngũ nhân sự tốt để phát triển hoạt động kinh doanh của đơn vị mình; đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã được ký kết. Đồng thời, bàn luận giải pháp, giới thiệu các mô hình tiên tiến ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động đào tạo nhân sự nội bộ của doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Vũ Tiến Lộc khẳng định, trong việc cải cách đào tạo nguồn nhân lực thì vai trò doanh nghiệp rất quan trọng. Hình thức đào tạo trực tuyến, một giải pháp được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Phương Mai, Giám đốc điều hành Navigos Search cho rằng, trong bối cảnh hội nhập, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là chìa khóa để tăng cường sức cạnh tranh. Để thực hiện điều đó, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động đào tạo nhân sự là điều rất cần thiết. 

Với nội hàm của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây vào trong hoạt động đào tạo trực tuyến (E-Learning) được xem là một trong những giải pháp không chỉ có ý nghĩa trong ngành giáo dục mà còn giải quyết bài toán của các doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Toàn cảnh Hội thảo

Về hình thức đào tạo trực tuyến, hiện nay Việt Nam có hơn 500.000 doanh nghiệp, tuy nhiên 90% trong đó chưa có hệ thống quản lý đào tạo nội bộ của riêng mình. Vì thế, tại Hội thảo, hệ thống quản lý đào tạo trên nền tảng đám mây CLS - Cloud Learning System (cls.vn) do Hương Việt Group (huongvietgroup.com) phát triển đã được giới thiệu tới đông đảo các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Giám đốc Dự án CLS - Cloud Learning System chia sẻ, chi phí để đầu tư hệ thống CLS với chi phí thấp, chỉ dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/nhân sự/ tháng tùy quy mô triển khai và không tốn thêm bất cứ chi phí thường xuyên nào khác. Hệ thống này sẽ mở ra cơ hội để các doanh nghiệp sở hữu riêng các hệ thống đào tạo trực tuyến của riêng mình nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo, phát triển nguồn lực. Với giải pháp này, bài toán giảm thiểu chi phí và rủi ro trong tuyển dụng và đào tạo nhân sự tại các doanh nghiệp có thể được giải quyết một cách triệt để. Đồng thời, tăng nhanh tốc độ tuyển dụng và hòa nhập nhân sự.

Trên thế giới, các hệ thống đào tạo doanh nghiệp triển khai theo công nghệ này đã được ứng dụng phổ biến tại các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản. Tuy nhiên, do vấn đề văn hóa, thói quen, trình độ nhận thức của nhân sự mà mỗi giải pháp E-Learning chỉ thích hợp triển khai tại một khu vực.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả