SpStinet - vwpChiTiet

 

Đưa công nghệ đến với cộng đồng

Xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trên cơ sở chọn lọc những thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến để tư vấn, hình thành các giải pháp toàn diện xử lý nước cấp từ nhiều nguồn nhằm phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt, chế biến thực phẩm, sản xuất dược phẩm,... Việt Thái Sinh hiện đang là cái tên quen thuộc trong chuyển giao công nghệ cho nhiều nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp và cả các tàu thuyền của quân đội, ngư dân, hải đảo, vùng nước nhiễm mặn.

Chú trọng công nghệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành xử lý nước, chú trọng chất lượng, lợi ích công nghệ mang lại, Công ty TNHH Môi trường Việt Thái Sinh (TP.HCM) luôn nghiên cứu lựa chọn những công nghệ, thiết bị xử lý nước có tính năng vượt trội, đáp ứng được những yêu cầu về bảo vệ sức khỏe con người và môi trường để tư vấn, chuyển giao ứng dụng tại Việt Nam.

Ông Lê Văn Quang (Giám đốc Việt Thái Sinh) cho biết, công ty đã thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với các tổ chức nghiên cứu khoa học và các công ty sản xuất máy móc, linh kiện hàng đầu thế giới như: Parker, SeaRecovery, Pure,…; là nhà phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam thiết bị lọc nước biển, nước lợ chuyên dụng lắp đặt trên tàu đi biển, dàn khoan,… của Tập đoàn Parker (Mỹ) và sản phẩm lọc nước gia đình Pure (Thái Lan). Để trở thành nhà phân phối của các hãng công nghệ lớn này, doanh nghiệp phải xây dựng được uy tín với đối tác. Đây cũng là con đường mà Việt Thái Sinh luôn định hướng và điều này đã mang lại thế mạnh cho Việt Thái Sinh trong lĩnh vực lọc nước.

Việt Thái Sinh đang triển khai ứng dụng một sản phẩm mới với nhiều ưu điểm vượt trội, đó là hệ thống xử lý nước cấp của Công ty Lakos (Mỹ). Hệ thống này bao gồm đầu hút, thiết bị tách cặn/phù sa và thiết bị lọc áp lực. Đầu hút có tính năng tự động xả rửa lưới chặn rác, ngăn ngừa khả năng chết máy đột xuất, bảo vệ bơm khỏi các hư hại do tích tụ cặn bẩn và bọt khí. Bộ phận tách cặn/phù sa ứng dụng công nghệ lọc ly tâm có khả năng tách cát, bùn, phù sa mà không cần dùng đến lưới lọc, lõi lọc để lọc cặn; loại bỏ 98% các chất bẩn trên 50 micron; xả thải tự động; không cần sử dụng hóa chất, không phải súc rửa;… Thiết bị lọc áp lực Lakos là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong quy trình xử lý nước thô, có thể loại bỏ tạp chất trong nước có kích thước trên 5 micron, không dùng hóa chất gây nguy hại môi trường, tự động vệ sinh, súc rửa khi lọc bị bẩn, hoàn toàn không tốn nhân công cũng như chi phí bảo trì, tiết kiệm diện tích lắp đặt do thiết bị nhỏ gọn.

Hệ thống xử lý nước cấp dùng công nghệ của Công ty Lakos có thể ứng dụng cho các nhà máy xử lý nước cấp (từ nguồn nước sông, nước giếng) công suất từ 500 – 500.000 m3/ngày để sử dụng trong sinh hoạt, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản hay sản xuất công nghiệp,…Hệ thống cũng có thể tích hợp thêm thiết bị lọc mặn để xử lý nước mặn. Ông Quang khẳng định, việc ứng dụng công nghệ sẽ mang lại hiệu quả vượt trội như giảm được chi phí đầu tư xử lý nước cấp; giảm diện tích lắp đặt; giảm chi phí vận hành; không dùng hóa chất ảnh hưởng môi trường, sức khỏe con người; đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của nước đầu ra.

 

Chú trọng lợi ích cộng đồng

Việt Thái Sinh cũng rất quan tâm hướng đến việc ứng dụng công nghệ mới để giải quyết khó khăn của người dân tại các vùng sâu, vùng xa, đem lại lợi ích chung cho cộng đồng. Cụ thể, với đề án “Thí điểm hoàn thiện và nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại các xã khó khăn, biên giới, hải đảo theo hướng xã hội hóa, giai đoạn 2017 – 2020” đã được Chính phủ phê duyệt, một trong những mục tiêu của đề án là xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường theo hướng huy động nguồn lực và sự tham gia của doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, các tổ chức chính trị - xã hội. Trong đó, nước sạch ở các vùng nông thôn, hải đảo đang là vấn đề bức xúc, cần ưu tiên giải quyết bằng con đường ứng dụng khoa học - công nghệ. Việt Thái Sinh tập trung tham gia các nội dung thuộc nhiệm vụ xây dựng các mô hình cấp nước sạch nông thôn tập trung; cấp nước uống cho trường học, trạm y tế ở các xã đảo; các tàu đánh bắt xa bờ.

Qua đó, hàng loạt công trình lọc nước lợ đã được Việt Thái Sinh lắp đặt chuyển giao tại Ninh Thuận, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang; cùng nhiều máy lọc nước biển cho các tàu đánh bắt xa bờ (ở Bình Định, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang), tàu hải quân (Khánh Hòa), tàu cảnh sát biển (Cần Thơ), tàu kiểm ngư (Hải Phòng, Hà Nội),…

Với cách tiếp cận đúng đắn, hoạt động chuyển giao công nghệ của Việt Thái Sinh nhận được hỗ trợ từ nhiều nguồn, trong đó có những hỗ trợ giúp mở rộng cơ hội chuyển giao công nghệ ứng dụng vào thực tế khi tham gia Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM - Techmart Daily do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN (CESTI) quản lý.

Theo ông Lê Văn Quang, bên cạnh những nỗ lực của bản thân doanh nghiệp thì các hoạt động hỗ trợ như tổ chức hội thảo, triển lãm trưng bày sản phẩm, Chợ Công nghệ và Thiết bị (Techmart) kết nối cung – cầu mà Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM - Techmart Daily thường xuyên tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Lam Vân (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả