SpStinet - vwpChiTiet

 

MIST 2018: cơ hội cho startup trong lĩnh vực du lịch

Chiều 2/3/2018, Saigon Innovation Hub (SIHUB) và Dự án sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) tổ chức Ngày thông tin chương trình “Sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mekong” (MIST) năm 2018. Doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực du lịch có cơ hội nhận được giải thưởng tiền mặt và khóa huấn luyện chuyên sâu với tổng trị giá 30.000 USD khi tham gia chương trình.

MIST 2018 bao gồm hai chương trình nhánh là Tăng tốc khởi nghiệp và Tiếp cận thị trường. Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp năm 2018 tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp từ Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam từ nay đến hết ngày 10/3. Các startup ở giai đoạn phát triển sơ khởi sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ chương trình nếu chứng minh được mô hình kinh doanh có tính sáng tạo đổi mới và khả năng tăng trưởng đột phá. MIST sẽ lựa chọn 15 - 20 startup tốt nhất để tham gia khóa huấn luyện, tư vấn và tranh tài với nhau. Startup chiến thắng tại chương trình Tăng tốc khởi nghiệp năm 2018 sẽ nhận giải thưởng 10.000 USD và một khóa huấn luyện, cố vấn chuyên sâu kéo dài sáu tháng trị giá 20.000 USD. Đồng thời được kết nối để tiếp xúc với các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.

Chương trình Tiếp cận thị trường 2018 tiếp tục kêu gọi các dự án từ khắp các quốc gia trên thế giới, dành cho các công ty có quy mô nhỏ và vừa, mong muốn được hỗ trợ để mở rộng thị trường sang Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. Các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ du lịch, lữ hành và dịch vụ - khách sạn có thể nộp hồ sơ đăng ký tới hết tháng 3/2018. MIST 2018 sẽ nhận tối đa 5 công ty vào chương trình Tiếp cận thị trường. Các doanh nghiệp này sẽ được tư vấn và hỗ trợ theo kế hoạch mở rộng của mình và được giới thiệu kết nối tới các tổ chức liên quan như cơ quan chính phủ, doanh nghiệp hoặc cá nhân đầu ngành. Dự án tiềm năng nhất sẽ nhận được gói hỗ trợ xâm nhập thị trường trị giá 15.000 USD.

Đại diện MIST trong buổi giới thiệu chương trình tổ chức tại SIHUB. Ảnh: LV

MIST là chương trình hợp tác giữa MBI và Tổ chức Destination Mekong, do chính phủ Australia, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Văn phòng điều phối du lịch vùng Mê Kông (MTCO) tài trợ, nhằm thúc đẩy và phát triển thị trường du lịch đầy tiềm năng của Tiểu vùng sông Mê Kông. Theo đại diện MIST, chương trình đã tạo ra một mô hình lý tưởng để các startup đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch có thể gặp và làm việc hiệu quả với các nhà đầu tư và cố vấn trong ngành, những người có khả năng giúp họ điều chỉnh và phát triển thịnh vượng. MIST cũng hướng tới đẩy mạnh sự tăng trưởng của ngành công nghiệp du lịch trong sự phát triển bền vững, tạo ra một hệ sinh thái khuyến khích những ý tưởng đổi mới sáng tạo cho ngành này.

Được biết, năm 2017, chương trình Tăng tốc khởi nghiệp đã chọn và hỗ trợ cho 12 startup vào vòng chung kết, trong đó có 3 startup của Việt Nam, và nhóm startup Chameleon City (Dịch vụ hỏi đáp qua tin nhắn 24/7, cung cấp thông tin về du lịch, đời sống từ các chuyên gia bản địa) đã nhận được giải thưởng 7.000 USD. Chương trình Tiếp cận thị trường hỗ trợ cho 12 dự án lọt vào vòng chung kết, trong đó Công ty TNHH BaoLau và website Divui.com của Việt Nam đã nhận được hỗ trợ với giá trị 15.000 USD.

Theo bạn Nguyễn Thị Như Ngọc (đại diện BaoLau), tham gia MIST, dự án nhận được sự hỗ trợ rất lớn về vấn đề đi lại giữa các thị trường mà BaoLau đang nhắm tới. Điều quan trọng nhất dự án nhận được là sự kết nối để mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác và khách hàng tiềm năng. MIST đã giới thiệu cho BaoLau gặp những doanh nghiệp hàng đầu về vận tải, tiếp xúc với công ty luật để tìm hiểu các quy định về điều kiện kinh doanh vào năm 2017 khi dự án có mục tiêu thâm nhập thị trường Myanmar. MIST mang lại những giá trị của sự kết nối, mở rộng mối quan hệ mà các startup nên tham gia.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả