SpStinet - vwpChiTiet

 

Đưa vào hoạt động 4 điểm kết nối cung cầu công nghệ trong năm 2017

Trong năm 2017, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (ƯDPTCN), Bộ Khoa học và Công nghệ đã đưa vào hoạt động 4 Điểm kết nối cung cầu công nghệ.

Sự đi vào hoạt động của mạng lưới kết nối cung cầu công nghệ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng, đổi mới công nghệ, triển khai thực hiện Luật Chuyển giao công nghệ sửa đổi đã được Quốc hội khóa XIV thông qua, thúc đẩy mối liên kết ứng dụng, chuyển giao công nghệ và thương mại hóa kết quả nghiên cứu giữa viện nghiên cứu, trường đại học với doanh nghiệp.

4 điểm kết nối cung cầu công nghệ gồm: Điểm kết nối cung cầu công nghệ Toàn cầu tại Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch; Không gian kết nối cung cầu công nghệ tại Đại học Quốc gia Hà Nội; Điểm kết nối cung cầu công nghệ tại TP. Hồ Chí Minh và Điểm kết nối cung cầu công nghệ khu vực Bắc Trung Bộ tại Nghệ An.

Theo đó, mạng lưới các Điểm kết nối cung cầu công nghệ đã triển khai thực hiện tổ chức Khóa đào tạo Điều phối viên về chuyển giao công nghệ và tổ chức các hoạt động tư vấn, kết nối cung cầu công nghệ.

Cụ thể, từ ngày 28 - 31/3/2017, Cục đã phối hợp với đã phối hợp với Cơ quan quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (SMBA) tổ chức khóa đào tạo Điều phối viên về chuyển giao công nghệ cho 20 học viên. Khóa đào tạo do các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm của SMBA - Hàn Quốc trực tiếp giảng dạy. Đối tượng tham gia khóa đào tạo là các chuyên viên đang công tác trong các cơ quan quản lý nhà nước hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến công nghệ, doanh nghiệp. Nội dung đào tạo tập trung vào phương pháp điều tra đánh giá doanh nghiệp, đánh giá nhu cầu tiếp nhận công nghệ, nhu cầu tư vấn công nghệ của doanh nghiệp.

Về tổ chức các hoạt động tư vấn, kết nối cung cầu công nghệ, tại các điểm kết nối đã tổ chức 12 cuộc tư vấn, kết nối cung cầu công nghệ cho 30 lượt doanh nghiệp trong nước với nước ngoài, giữa các chuyên gia công nghệ với các doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn, kết nối chuyển giao công nghệ: công nghệ Rào chắn dạng xoay, hàng rào an toàn trong thi công đường bộ; công nghệ Tiết kiệm điện năng tiêu thụ dựa trên nguyên lý làm mịn tần số dòng, triệt tiêu sóng hài; công nghệ Ngôn ngữ và nền tảng V-SYS cho các hệ thống thông minh “Internet of Thing”; công nghệ Phân tách màng phẳng ứng dụng trong xử lý nước thải công nghiệp, đây là thế hệ công nghệ xử lý nước thải thứ 3 và cũng là thế hệ công nghệ xử lý nước thải mới nhất hiện nay; giải pháp Quản lý nguồn nước dựa trên nền tảng IoT, đây là giải pháp tổng thể quản lý theo thời gian thực các thông số của nguồn nước như lưu lượng, chất lượng nguồn nước, tình trạng hoạt động của hệ thống trang thiết bị; công nghệ  tăng cường thực tế ảo cho phép con người tương tác với thế giới thực thông qua một môi trường ảo được mô phỏng trên một thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại, tablet,..), công nghệ có khả năng ứng dụng trong các ngành như: bán lẻ, thiết kế nội thất, giáo dục,…

Từ kết quả hoạt động của các Điểm kết nối cung cầu công nghệ sẽ tạo tính lan tỏa và kết nối cao của hệ thống hạ tầng phục vụ cho hoạt ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ; đưa nhanh ứng dụng tiến bộ KH&CN vào thực tiễn cuộc sống để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả