SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải pháp mới cho doanh nghiệp và nông nghiệp hiện đại

Chiều 10/11, Chương trình hội thảo giới thiệu sản phẩm công nghệ mới trong khuôn khổ hoạt động của Techmart chế biến thực phẩm 2017 đã diễn ra 2 chuyên đề: “Nông nghiệp hiện đại và giải pháp ứng dụng điều khiển thông minh” và “Giải pháp quản lý doanh nghiệp chế biến thực phẩm và thức ăn chăn nuôi”.

Với chuyên đề “Nông nghiệp hiện đại và giải pháp ứng dụng điều khiển thông minh”, 4 bộ sản phẩm ứng dụng điều khiển thông minh gồm: thiết bị điều khiển từ xa bằng SIM, thiết bị điều khiển qua mạng internet, công tắc điện cảm ứng và remote cảm ứng chạm đã được ông Lại Quang Tuyến (Phó Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Điều khiển Thông minh – Smart Control) giới thiệu. Các sản phẩm này được nghiên cứu sản xuất tại Việt Nam, xuất phát từ nhu cầu thực tế lĩnh vực nông nghiệp, luôn cải tiến để vừa mang tính hiện đại vừa phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

Theo ông Tuyến, xuất phát từ nhu cầu thực tế của nông dân về điều khiển linh hoạt việc tưới nước và bật tắt đèn cho vườn thanh long (Bình Thuận), thiết bị điều khiển từ xa bằng SIM được Smart Control thiết kế chế tạo. Buổi đầu, thiết bị chỉ là một board mạch bình thường, sau đó được hoàn chỉnh dần. Hiện nay, sản phẩm có thể dùng để tắt/mở thiết bị điện trong nhà (đèn, máy bơm, máy lạnh); tắt/mở thiết bị ở phạm vi xa mà remote thông thường không làm được; sử dụng trong việc trồng trọt, chăn nuôi, bơm tưới tiêu, châm đèn thanh long. Sản phẩm cũng có thể sử dụng như một trung tâm báo động kết hợp điều khiển tắt/mở đèn. Chỉ cần dùng 1 SIM điện thoại thông thường, qua 2 cách điều khiển (gọi điện hoặc nhắn tin), thiết bị sẽ tự động điều khiển hệ thống bơm tưới. Bộ điều khiển này rất linh hoạt, giúp giải quyết vấn đề cho nông dân, đặc biệt đơn giản và dễ sử dụng.

Trình diễn sản phẩm điều khiển từ xa bằng SIM. Ảnh: LV.

Thiết bị điều khiển qua internet (Smart Control 2014) là bộ điều khiển thông minh các thiết bị điện dân dụng như quạt, đèn, máy bơm, van từ,... qua mạng internet/Wifi/3G,... bằng Smart Phone, Ipad, Iphone,... Trước đây để điều khiển 1 thiết bị điện như bóng đèn hay quạt điện, người dùng phải tới chỗ đặt công tắt điện, hoặc sử dụng remote (điều khiển ở 1 khoảng cách nhất định). Với Smart Control 2014, người dùng có thể bật/tắt và biết được trạng thái của các thiết bị điện trong nhà thông qua mạng internet. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, bên cạnh ứng dụng cho nhà thông minh, có thể ứng dụng trong nông nghiệp thông minh.

Với chuyên đề “Giải pháp quản lý doanh nghiệp chế biến thực phẩm và thức ăn chăn nuôi”, ông Phạm Anh Quốc (Trưởng Trung tâm giải pháp phần mềm thuộc Công ty cổ phần Fujinet Systems) đã giới thiệu Hệ thống phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp “Fuji Cocktail ERP”. Fuji Cocktail là hệ thống hỗ trợ quản lý tổng thể từ mua hàng, sản xuất đến bán hàng cho doanh nghiệp thương mại, sản xuất thuộc các ngành thực phẩm, dược phẩm, thiết bị,… Đây là phiên bản tiếng Việt của phần mềm Super Cocktail ERP do Fujinet Systems tham gia phát triển cùng Công ty Uchida Yoko (Nhật Bản). Sản phẩm đang được hơn 4.500 doanh nghiệp tại Nhật Bản sử dụng. Thế mạnh của Fuji Cocktail là tính tùy biến cao, phù hợp nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp; giao diện tiếng Việt dễ sử dụng, tham chiếu dữ liệu nhanh chóng; cung cấp giải pháp tổng thể và đảm bảo tính linh hoạt.

Giới thiệu về phần mềm doanh nghiệp Fuji Cocktail. Ảnh: LV.

Fuji Cocktail hỗ trợ đắc lực cho nhiều nghiệp vụ trong doanh nghiệp như quản lý bán hàng, quản lý sản xuất, quản lý kho hàng, quản lý công nợ, quản lý kế toán, phân tích giá thành. Dựa trên lệnh sản xuất, Fuji Cocktail sẽ cung cấp kế hoạch cung ứng vật tư, sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp toàn vẹn, chi tiết từ nguyên liệu, bán thành phẩm, thành phẩm hợp nhất từ sản xuất đến bán hàng. Ngoài khả năng đáp ứng nhiều hình thức đặt hàng, một điểm mạnh khác ở Fuji Cocktail là xử lý chi tiết các đơn hàng dự án với các cơ chế duyệt đơn hàng, tạo hợp đồng bán hàng, xem nhật ký xuất hàng, giữ hàng trong kho, tính toán nợ quá hạn, kiểm soát nợ xấu thậm chí có thể đối ứng đa ngoại tệ (như VND, USD, Yên Nhật) cho đơn hàng đang xử lý. Bên cạnh đó, Fuji Cocktail còn cho phép kết nối thuận lợi với các hệ thống nhỏ lẻ khác bên ngoài.

Theo ông Quốc, hiện Fuji Cocktail đã được gần 20 doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng trong các ngành thực phẩm, thiết bị điện tử. Fujinet Systems sẽ tiếp tục khảo sát thực tế, tư vấn và triển khai sản phẩm có tính ứng dụng cao này cho nhiều doanh nghiệp khác.

Quý vị có thể tìm hiểu thêm các giải pháp, công nghệ tại địa chỉ www.techport.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả